(kontumtv.vn) – Trong đêm giao thừa, gần 300 công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum đã tập trung tại các tuyến đường để quét dọn, vệ sinh đường phố, đảm bảo môi trường trong lành cho người dân vui xuân, đón Tết.

Sau thời khắc giao thừa, thành phố Kon Tum có rất nhiều rác thải. Rác có ở khắp mọi nơi, mọi nẻo đường, mọi tuyến phố. Đặc biệt rác thải tập trung nhiều nhất vẫn là khu vực trung tâm thương mại, quảng trường 16/ 3 và chợ hoa thành phố.

DOI NGU LAO CONG NO LUC DEM GIAO THUA

Từ 0h30 phút, lực lượng công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum đã bắt tay ngay vào việc quét rác, gom rác và chuyển rác thải lên các xe chuyên dụng. Dù công việc vất vả và khó nhọc nhưng các anh chị lao công vẫn rất vui vẻ, phấn khởi. Chị Lê Thị Thảo, công nhân công ty nói: “Bên chúng em thì cũng rất cố gắng để thành phố sạch, để sáng mồng 1 thì tất cả đều sạch, dù mệt nhưng cũng cảm thấy vui. Chị em cũng phân chia mỗi người mỗi đoạn để làm cho xong công việc, hoàn thành sớm”.

Khi hầu hết mọi người đã yên giấc, chuẩn bị sức khỏe để vui chơi trong ba ngày       Tết thì các anh chị lao công vẫn phải lao động rất vất vả từ giữa đêm đến khi trời hửng sáng. Với tinh thần nhiệt tình, hăng say của ngày làm việc đầu năm, hàng trăm tấn rác thải trên các tuyến phố đã nhanh chóng được làm sạch. Bà Trần Thị Phước (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) nói: “Nhà nước phải quan tâm đến những người đó, những cái dơ bẩn họ lãnh hết. Cô cũng cầu chúc cho họ mạnh khỏe để tiếp tục việc làm cho xã hội, cho nhà nước và cho dân nữa”.

“Hình ảnh những chị lao động đêm 30, đêm giao thừa phải vất vả, trong khi những người khác phải về chuẩn bị cho năm mới thì tôi rất cảm kích trước các chị lao công đã giúp cho đường phố thêm sạch, đẹp, phố phường được đẹp đẽ hơn trong những ngày đầu năm mới. Nhân dịp năm mới, không có gì hơn, tôi muốn gửi lời chúc đến các anh chị lao động một năm mới vạn sự bình an, sức khỏe, vạn sự như ý”. Anh Trương Anh Khoa (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) ghi nhận.

 Chào đón thời khắc đầu năm mới cùng với gia đình và người thân là kỷ niệm đáng nhớ trong đời sống của mỗi con người. Tuy nhiên, các anh chị công nhân của công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum thì không có được những điều tưởng như đơn giản đó. Những công việc thầm lặng của họ trong đêm giao thừa thật sự rất đáng trân trọng.

Tấn Thành –  Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *