(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum tổ chức đối thoại với bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, tạm trú 01B Lê Quý Đôn, thành phố Kon Tum. Ngoài lãnh đạo thành phố chủ trì đối thoại, tham dự có đại diện các Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tài Nguyên & Môi trường, Sở Xây dựng; cơ quan tư pháp, phòng ban chuyên môn có liên quan của thành phố.

Ngày 01 tháng 11 năm 2022, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh có đơn kiến nghị với nội dung “Kiến nghị việc xây dựng các dãy nhà làm mất tầm nhìn ra sông Đăk Bla của đường Bạch Đằng”. Bà Ánh cho biết, bản thân tự nhìn nhận việc xây dựng dãy nhà nhìn ra sông Đăk Blà ảnh hưởng không tốt đến việc phát triển du lịch, phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Kon Tum và viết đơn kiến nghị.

Đối với nội dung trong đơn kiến nghị, đại diện Sở Xây dựng trao đổi việc quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch đã được lấy ý kiến nhân dân, việc điều chỉnh đảm bảo các quy định của pháp luật; đại diện Tòa án nhân dân thành phố, Viện Kiểm soát nhân dân thành phố đều thống nhất cho rằng đơn của bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh là thiếu cơ sở, chưa chính xác. Trong đơn bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh sử dụng nhiều từ ngữ chưa phù hợp làm dư luận có cái nhìn không tốt về lãnh đạo thành phố Kon Tum và lãnh đạo tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ.

Sau khi lãnh đạo thành phố Kon Tum và các Sở ngành của tỉnh, Tòa án Nhân dân thành phố hướng dẫn, giải thích chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trao đổi về định hướng phát triển của đô thị thành phố Kon Tum, bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh đã hiểu rõ vấn đề, nhìn nhận bản thân nhận thức chưa đầy đủ, do cảm thấy bức  xúc trước việc xây dựng công trình ven sông làm ảnh hưởng đến tầm nhìn ra sông Đăk Bla nên viết đơn kiến nghị; bày tỏ xin lỗi lãnh đạo tỉnh Kon Tum, thành phố Kon Tum vì những từ ngữ chưa phù hợp trong đơn kiến nghị và thống nhất rút đơn./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *