(kontumtv.vn) – Ngày 6/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019.

doi thoai giua chinh qjuyen

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, tính đến hết tháng 8/2019, toàn tỉnh có 349 dự án được cấp phép đầu tư; trong đó có 321 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư là 58.681 tỷ đồng và 28 dự án đã chấm dứt hoạt động. Các dự án đầu tư vào lĩnh vực Công nghiệp – Xây dựng, Nông – Lâm nghiệp và Thương mại – Dịch vụ. Đến nay đã có 196 dự án đã đầu tư hoàn thành và đưa vào kinh doanh với tổng vốn đầu tư 19.518 tỷ đồng; 60 dự án đầu tư đang triển khai xây dựng với tổng vốn 31.850 tỷ đồng.

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã kiến nghị với chính quyền địa phương về khó khăn trong vốn vay đầu tư kinh doanh; đề nghị chính quyền địa phương cho phép được giãn tiến độ đầu tư phù hợp với từng loại dự án. Doanh nghiệp kiến nghị còn gặp nhiều khó khăn, phức tạp trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án, về các thủ tục thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giao đất, cho thuê đất.

Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư đã được lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh tiếp thu, nhanh chóng trình lên các cấp có thẩm quyền để đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *