(kontumtv.vn) – Sáng ngày 25/ 07, Tỉnh đoàn phối hợp với HĐND tỉnh, Tổ chức Quốc tế Plan Việt Nam tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Hội đồng trẻ em tỉnh với Thường trực HĐND tỉnh Kon Tum lần thứ 2, năm 2022. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm, cùng hơn 50 em thiếu nhi là thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh và Hội đồng trẻ em các huyện, thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, các em thiếu nhi đại diện cho Hội đồng trẻ em 9 huyện, thành phố đã đưa ra 19 câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo đó, các em dành nhiều quan tâm đến các giải pháp bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng cũng như các hành vi xâm phạm tình dục và bạo lực trẻ em; mong muốn ngành giáo dục cũng như các bậc phụ huynh có phương pháp dạy và học phù hợp, tránh tạo áp lực tâm lý cho học sinh; có giải pháp tăng cường các hoạt động trải nghiệm ngoài trời để học sinh trau dồi kỹ năng sống. Các em cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo, tạo điều kiện về đời sống và học tập cho trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ trang thiết bị phục vụ việc dạy tin học cho học sinh; tạo điều kiện nhiều hơn cho thiếu nhi được học bơi và có những biện pháp hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ em như đã diễn ra trong thời gian qua,…

Những câu hỏi này đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và Thường trực HĐND tỉnh lắng nghe, giải đáp trực tiếp.

Chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Hội đồng trẻ em tỉnh Kon Tum với Thường trực HĐND tỉnh lần thứ 2 năm 2022 là nhịp cầu quan trọng nhằm tạo điều kiện để các em được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và là dịp để Thường trực HĐND và các cấp chính quyền thể hiện sự quan tâm, chăm lo và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của trẻ em; kịp thời giải quyết, xử lý những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh./.

Chung Loan – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *