(kontumtv.vn) – Hoà cùng sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi của cả nước, tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Kon Tum từ khi được thành lập đến nay luôn phấn đấu không ngừng trong công tác chăm lo bồi dưỡng, giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng – những người chủ tương lai của đất nước, giúp cho các em có điều kiện để học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong những năm qua, nhiều phong trào lớn hướng đến các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng được Hội đồng Đội tỉnh triển khai và đạt kết quả tốt, điển hình là cuộc vận động “Thiếu nhi Kon Tum học tập và làm theo lời Bác”, chương trình “Xây dựng Đội ta vững mạnh, tiếp bước lên Đoàn”, thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; phong trào “Nghìn việc tốt” trong giai đoạn mới… Đặc biệt cuộc vận động “Thiếu nhi Kon Tum thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tiếp tục khẳng định lòng biết ơn vô hạn của thiếu nhi Kon Tum với vị lãnh tụ, người cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc, tạo môi trường học tập và rèn luyện, góp phần bồi dưỡng cho các em trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, hình thành những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người công dân. Em Trần Thị Ngọc Anh (lớp 7K, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Kon Tum) nói: “Là đội viên TNTP Hồ Chí Minh, em muốn mình sau này sẽ trở thành một đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sẽ cũng với mọi người tham gia các hoạt động, phong trào, vui chơi giải trí, đồng thời ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, những người ở vùng sâu, vùng xa”.

DOI THIEU

Công tác giáo dục truyền thống cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng là một việc làm quan trọng, nên đã được Hội đồng Đội các cấp hết sức quan tâm, triển khai sâu rộng cho các liên đội trường học, giúp các em hiểu biết lịch sử, truyền thống của dân tộc, quê hương, của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh. Qua đó hình thành lớp đội viên năng động, sống có trách nhiệm, có nghĩa tình, xây dựng và phát triển lực lượng đội viên nòng cốt làm hạt nhân trong các phong trào. Riêng trong năm học 2015 – 2016, các em thiếu nhi toàn tỉnh đã quyên góp được hơn 7.700 bộ quần, áo ấm các loại, 150 bộ sách giáo khoa, 02 xe đạp cũ, tặng hàng trăm suất quà cho các bạn khó khăn, giúp các bạn có điều kiện đến trường, đến lớp. Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “ Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm vận động, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường, đến lớp thông qua Quỹ học bổng Thắp sáng ước mơ. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở địa bàn dân cư. Bên cạnh đó định hướng tổ chức nhiều hoạt động phong trào để thu hút các em đến với hoạt động của Đội như chỉ đạo Trung tâm Văn hóa – Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, chỉ đạo tổ chức các lớp năng khiếu, kỹ năng mềm cho các em thiếu niên, nhi đồng và tổ chức các lớp hỗ trợ học tập như ngoại ngữ, tin học”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, thiếu niên, nhi đồng đang có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh… Tin tưởng rằng, thiếu nhi sẽ là lực lượng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đưa tỉnh Kon Tum, đất nước phát triển, sánh vai cùng năm châu như mong muốn của Bác Hồ vô vàn kính yêu.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *