(kontumtv.vn) –  Nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn biên giới phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, những năm qua, Đồn Biên phòng Đăk Long, BĐBP tỉnh Kon Tum đã trao tặng bò giống và hướng dẫn cách chăm sóc, làm chuồng để phát triển chăn nuôi, xây dựng phát triển kinh tế hộ gia đình.

SINH SAN

Hôm nay, gia đình Bà Y Nia (thôn Măng Tách, xã Đắk Long, huyện Đăk Glei) rất vui mừng vì con bò giống trị giá 17 triệu đồng được Đồn Biên phòng Đăk Long tặng cách đây một năm, nay đã sinh được một bê con. Gia đình bà đã được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Long hướng dẫn, giúp đỡ làm chuồng và cách chăm sóc vật nuôi nên sớm đem lại hiệu quả. Đại úy Phạm Văn Minh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đăk Long nói: “Thực hiện mô hình giúp dân xóa đói giảm nghèo, trong năm qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tổ chức xây dựng kế hoạch, triển khai khảo sát lựa chọn các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản, phát triển kinh tế gia đình”

Đây là một trong 3 con bò giống Đồn Biên phòng Đăk Long trao tặng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã biên giới Đăk Long. Qua mô hình này đã làm thay đổi nhận thức, tư duy phát triển kinh tế hộ gia đình cho bà con. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp cho các gia đình nghèo ở khu vực biên giới vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Bà Y Nia phấn khởi: “Hôm nay bà vui lắm. Bà cám ơn các chú bô đội Biên phòng đã cho bò giống, nay nó sinh được bê con. Bà sẽ nghe lời các chú chăm sóc cho hai con bò thật tốt.”

Trong năm 2016, Đồn Biên phòng Đăk Long tiếp tục triển khai mô hình này và vận động kêu gọi các công ty, doanh nghiệp đang thực hiện các công trình trên địa bàn xã ủng hộ kinh phí để ngày càng có nhiều hộ gia đình nghèo được trao tặng bò giống sinh sản, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho nhân dân khu vực biên giới.

                                                                                    CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *