(kontumtv.vn) – Trong thời gian qua, Đồn Biên phòng Đăk Nhoong, BĐBP tỉnh Kon Tum ngoài nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh chính trị, trật tự an toàn ở khu vực biên giới còn tích cực giúp dân phát triển kinh tế, nhất là trồng sâm dây góp phần tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống.

Bộ đội giúp dân phát triển kinh tế
Bộ đội giúp dân phát triển kinh tế

Sau 3 năm trồng cây sâm dây, từ một hộ nghèo của thôn Đăk Ga (xã Đăk Nhoong, Đăk Glei), gia đình anh A Mo đã vươn lên đi đầu trong phát triển kinh tế. So với các loại cây sắn hay lúa, sâm dây đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần. trong vụ vừa rồi gia đình anh A Mo thu hoạch được hơn 400 kg củ sâm dây. Đây cũng là một trong những hộ đầu tiên được Đồn Biên phòng Đăk Nhoong giúp đỡ triển khai trồng Sâm dây. Anh A Mo nói: “Lúc đó còn nghèo khó, Bộ đội Biên phòng đi từng nhà thúc giục trồng sâm dây để thoát nghèo. Tôi cảm ơn bộ đội, không còn nghèo như trước nữa”.

Nhờ khí hậu quanh năm mát mẻ nên cây sâm dây phát triển tốt. Không chỉ có củ mà lá của sâm dây còn bán được với giá cao, đem lại nguồn thu nhập cho các hộ gia đình. Đến nay đã có 3 hộ gia đình của xã được Đồn Biên phòng Đăk Nhoong hướng dẫn trồng và đã có thu nhập ổn định. Thượng úy A Hòa, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Đăk Nhoong chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi cho bà con trong thôn làng, mai sau cũng muốn nhân rộng thêm cho tất cả các hộ gia đình nghèo, cùng xóa đói giảm nghèo”.

Sau một thời gian Đồn Biên phòng Đăk Nhoong triển khai giúp các hộ gia đình trồng sâm dây đem lại hiệu quả kinh tế cao, mới đây xã Đăk Nhoong đã triển khai, nhân rộng mô hình trồng sâm dây tập trung. Chỉ trong 3 tháng, gần 2.000 cây giống sâm dây đã được cấp cho các hộ gia đình trồng, chăm sóc. Ông A Nang, Chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong cho biết: “Ủy ban xã phối hợp với Biên phòng sẽ tiếp tục nhân rộng để người dân trên địa bàn học hỏi, rút kinh nghiệm từ mô hình của Biên phòng Đăk Nhoong đã trồng trong thời gian vừa qua”.

Bên cạnh sâm dây, nhiều loại cây như bời lời, cà phê  đã được Đồn Biên phòng Đăk Nhoong và chính quyền xã Đăk Nhoong khuyến khích người dân trồng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đưa đời sống nhân dân trên vùng biên giới ngày càng phát triển ổn định.

                                                                                 CTV  Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *