(kontumtv.vn) – Nhằm nâng cao công tác vận động quần chúng, góp phần quản lý, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, trong nhiều năm qua cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Đăk Xú, BĐBP tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Đội Công tác địa bàn thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền và có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực giúp nhân dân phát triển kinh tế – xã hội.

Bộ đội giúp dân làm nhà
Bộ đội giúp dân làm nhà

Trong thời gian gần đây, cán bộ, chiến sỹ Đội Công tác địạ bàn đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường nơi cư trú, chống tác hại của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu; vận động hạn chế sử dụng hóa chất, các chế phẩm độc hại trong quá trình sản xuất, chăn nuôi và ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra trong khu dân cư. Đơn vị đã sửa chữa, nâng cấp công trình nước tự chảy trên địa bàn xã phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch cho 2 thôn Đắk Long, Đắk Giao.

Đặc biệt trong 2 ngày 28, 29/11/2017, đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ phối hợp với khối đoàn thể xã Đăk Xú tổ chức làm mới một ngôi nhà bếp cho Bà Y Dên ở thôn Đăk Giao. Hiện bà đang sống một mình, không có con cháu chăm sóc mà chỉ nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, đồn Biên phòng Đăk Xú và bà con trong thôn Đăk Giao hàng ngày thay nhau đến chăm sóc. Ngôi nhà bếp đơn vị làm cho bà có diện tích trên 10 m2, trị giá trên 5 triệu đồng từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị. Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Xú đã góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp của quân với dân trong tình hình mới.

                                                                                        CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *