(kontumtv.vn) – Ngoài nhiệm vụ quản lý, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đoạn biên giới được giao, giữ vững an ninh, chính trị ở địa bàn, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sa Loong, tỉnh Kon Tum còn giúp dân phát triển kinh tế có hiệu quả, góp phần đưa đời sống bà con khu vực biên giới ngày càng đi lên.

Hai con heo giống của các chú bộ đội Biên phòng tặng cho gia đình ông A Liên (thôn Giăng Lố 1, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) hôm nay đã sinh được một đàn heo con. Trung úy A Trúc, Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Sa Loong nói: “Ban đầu chúng tôi khảo sát và tính toán, hỗ trợ cho gia đình ông A Liên 2 con heo cái, đã sinh được 9 con. Còn đàn gà, vịt xiêm ban đầu từ 10 con  nay cả đàn phát triển lên 50 con. Cơ bản mô hình của chúng tôi phát triển tốt”.

Bộ đội Biên phòng hỗ trợ heo giống cho người dân phát tiển sản xuất
Bộ đội Biên phòng hỗ trợ heo giống cho người dân phát triển sản xuất

Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Đội công tác địa bàn Đồn Biên phòng Sa Loong đã phân công cán bộ, đảng viên trực tiếp nhận giúp đỡ,  hướng dẫn về kỹ thuật và hỗ trợ cây, con giống cho các hộ gia đình nghèo. Như gia đình Ông A Liên, có 5 nhân khẩu, ngoài chăn nuôi heo, gà, vịt ra, gia đình ông còn trồng được 2.000 cây bời lời sắp cho thu hoạch, một ha lúa nước cho 2 tấn thóc trên một vụ. Ông A Liên phấn khởi: “Trước gia đình tôi nằm trong diện hộ nghèo, nay được các chú bộ đội Biên phòng giúp đỡ, cho heo, cho gà, cho vịt. Bây giờ heo gà đã đẻ rồi, gia đình tôi xin cảm ơn bộ đội Biên phòng”.

Thôn Giăng Lố 1 từng là địa bàn có nhiều người nhẹ dạ cả tin bị kẻ xấu lôi kéo, từ bỏ đạo truyền thống để tin theo tà đạo Hà Mòn, gây xáo trộn cuộc sống bình yên, làm mất trật tự an ninh thôn làng, lao động sản xuất bị bỏ bê. Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sa Loong đã tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân không nghe, không tin theo lời kẻ xấu. Qua đó, người dân đã hiểu được âm mưu phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của kẻ xấu, nên trở về sinh hoạt đạo chính thống, yên tâm lao động sản xuất, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống, góp phần xây dựng khu vực biên giới ngày càng phát triển bền vững.

                                                                           CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *