(kontumtv.vn) – Hòa chung trong không khí đón Tết Kỷ Hợi năm 2019, cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh Kon Tum cũng hối hả và bận rộn hơn những ngày thường, nhưng với tinh thần đón Tết, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đó là giữ gìn sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Ngày hội bánh chưng xanh
Ngày hội bánh chưng xanh

Nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới là thiêng liêng, cao cả. Vì vậy Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đồn Biên phòng quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, của đơn vị về sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới và tổ chức đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Qua đó, xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ trong công tác bảo vệ sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc. Đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong yên bình. Đại  tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Kon Tum cho biết: “Một là chúng tôi xây dựng kế hoạch triển khai anh em xuống bám nắm địa bàn và ăn Tết cùng với bà con tại các thôn, bản trong dịp Tết. Thứ hai chúng tôi triển khai chương trình Ngày hội bánh chưng xanh cho bà con. Hiện nay Bộ Chỉ huy đã hỗ trợ cho mổi đồn là 200 kg gạo nếp, còn các đồn căn cứ vào các nguồn thực thẩm mà các đơn vị tăng gia được để giúp cho các xã, thôn và cử cán bộ, chiến sĩ cùng với bà con hái lá bánh, tổ chức gói bánh cho bà con, phối hợp với phụ nữ, thanh niên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tạo cho Ngày hội bánh chưng xanh thực sự là ngày hội của dân trên biên giới”.

Với tình cảm quân với dân như cá với nước, cấp ủy, chỉ huy các đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đã trực tiếp xuống từng gia đình, từng thôn, làng để chúc Tết, tặng quà cho những gia đình nghèo và cử cán bộ xuống đón Tết cùng với nhân dân. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm. Đồng thời tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, thiết thực. Thiếu tá Phan Trọng Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Loong, nói: “Tổ chức đảm bảo quản lý vững chắc chủ quyền lãnh thổ trước, trong và sau Tết, nhất là tập trung vào 9 ngày nghỉ theo chế độ. Trong quá trình đó đơn vị xây dựng kế hoạch bố trí sử dụng lực lượng quản lý chặt chẽ trên biên giới, địa bàn, hiện nay đơn vị bố trí lực lượng trên biên giới, lực lượng bám địa bàn cùng ăn, cùng vui xuân đón Tết và phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng đứng chân trên địa bàn tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh, đến nay mọi công tác tổ chức của đơn vị đã hoàn thành”.

”Đây là lần đầu tiên ăn Tết tại đơn vị, được sự quan tâm của Ban Chỉ huy Đồn, tôi sẽ quyết tâm nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”. Chiến sỹ A Kiên, Đồn Biên phòng Sa Loong chia sẻ.

Với tinh thần vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh Kon Tum luôn phấn khởi, tự hào và đầy quyết tâm. Gần đến thời khắc đón chào năm mới, như một lẽ thường tình, ai cũng mong muốn được quây quần với gia đình, người thân. Nhưng với các anh đang còn một nhiệm vụ cao cả hơn, thiêng liêng hơn, đó là bảo vệ sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc. 

                                                                                CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *