(kontumtv.vn) – Sau gần 4 tháng khẩn trương thi công, ngày 30/12, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cùng đơn vị nhà thầu, Công ty Điện lực Kon Tum tổ chức Lễ đóng điện công trình lưới điện xã Ia Dom và Ia Đal của huyện mới Ia H’Drai.

Lễ đóng điện
Lễ đóng điện công trình xây dựng lưới điện trung tâm huyện Ia H’Drai

Đây là công trình đầu tiên được triển khai thi công trong Dự án cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo giai đoạn 2013 – 2020 của quốc gia trên địa bàn tỉnh Kon Tum do Sở Công Thương làm chủ đầu tư. Công trình phục vụ cấp điện cho trên 330 hộ của 4 thôn tại 2 xã Ia Dom và Ia Đal, mang lại niềm vui mừng, phấn khởi cho cán bộ, nhân dân nơi đây. Ông Lương Văn Thân (thôn 1, xã Ia Dom) nói: “Xưa nay không có điện rất khó khăn. Hôm nay Đảng, Nhà nước quan tâm có điện, cả làng phấn khởi lắm. Hôm nay cả làng không có ai đi làm, nghỉ làm một bữa để đón điện”.

Công trình cấp điện 2 xã Ia Dom và Ia Đal có tổng vốn đầu tư trên 17 tỷ đồng, với hơn 12,5 km đường dây trung áp, trên 7,5 km đường dây hạ áp, 4 trạm biến áp 35kV với tổng công suất 670 KVA, do Công ty TNHH MTV Xây lắp Điện 2 thi công. Tuy điều kiện thi công, xây lắp gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi, thiếu nước, thời gian thi công rút ngắn so với khối lượng công việc, nhưng với sự quan tâm đôn đốc của chủ đầu tư, sự nỗ lực của nhà thầu, công trình đã hoàn thành vượt thời gian tiến độ được giao.

Công trình hoàn thành đã đảm bảo 100% xã của huyện mới Ia H’Drai có điện lưới quốc gia, nâng số thôn có điện lên 14/16 thôn, góp phần phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế – xã hội cho huyện mới. Đặc biệt là đáp ứng sự mong đợi của nhiều người dân trong huyện, bởi đã hơn 5 năm nay nguồn ánh sáng điện lưới quốc gia mới tới được với người dân nơi đây.

                            Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *