(kontumtv.vn) – Với mong muốn kết nối, tập hợp những tấm lòng nhân ái nhằm chung tay chia sẻ với các em học sinh DTTS còn nhiều khó khăn, Chương trình Cùng em đến trường do Hội bảo tồn Lan rừng Việt Nam tổ chức tại trường PT Dân tộc bán trú THCS xã Đăk Long, huyện Đăk Hà không chỉ mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các em mà còn chắp thêm ước mơ đến trường của các em học sinh người DTTS có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ sáng sớm, các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Đăk Long, huyện Đăk Hà đã có mặt đông đủ để tham gia chương trình “Cùng em đến trường”. Để tổ chức chương trình này, thông qua các bạn trẻ yêu hoa lan trên địa bàn tỉnh, trực tiếp là các thầy cô trong nhà trường, Hội Bảo tồn Lan rừng Việt Nam đã vận động các thành viên trong cả nước hỗ trợ bằng nhiều hình thức như ủng hộ tiền mặt, đấu giá các chậu lan để lấy kinh phí. Sau hơn 1 tháng phát động, đã quyên góp được số tiền gần 60 triệu đồng. Các thành viên trong hội đã vượt hàng trăm km từ nhiều tỉnh thành khác nhau như Đà Nẵng, Đăk Lăk để đến với sự kiện này. Anh Trần Công Thái, Quản trị viên Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam nói: “Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam bên cạnh công tác chuyên môn của mình là bảo tồn nguồn gen, nguồn giống lan quý hiếm của Việt Nam, Hội cũng huy động nguồn quỹ để hỗ trợ cho các em có phương tiện đến trường. Trong đó thiết thực nhất là chương trình Cùng em đến trường, trao tặng xe đạp cho những em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa. Thông qua đó Hội cũng mong muốn góp sức của mình cùng với xã hội để tạo điều kiện cho các em học sinh thực hiện những ước mơ để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

Tặng xe đạp cho học sinh đặc biệt khó khăn
Tặng xe đạp cho học sinh đặc biệt khó khăn

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Đăk Long, huyện Đăk Hà là trường mới được thành lập, với 100% học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn. Đối với các em, việc lo miếng cơm manh áo hàng ngày đã khó, việc được cắp sách đến trường là niềm vui, sự nỗ lực, cố gắng vượt khó. Hôm nay, con đường đến lớp, đến trường của các em được rộng mở hơn khi các em được nhận những phần học bổng, những chiếc xe đạp do các anh chị là thành viên của Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc ủng hộ, trao tặng. Em Y Thiếu, học sinh nhà trường xúc động: “Em rất là vui và biết ơn các anh chị đã cho em một suất học bổng trị giá 500.000đ và một chiếc xe đạp. Em sẽ cố gắng đến trường sớm hơn mỗi ngày để không phụ lòng thầy cô”.

Ngoài 49 chiếc xe đạp cho các em học sinh nhà ở xa trường trên 5 km, một suất học bổng trị giá 500.000đ cho học sinh đặc biệt khó khăn, Hội còn tặng 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000đ cho học sinh giỏi, 100 bộ quần áo mới và 300 phần quà.  Chương trình góp phần chia sẻ với địa phương trong việc vận động các em đến trường, đến lớp.

Xã Đăk Long, huyện Đăk Hà là đơn vị thứ 2 của tỉnh Kon Tum được Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam chọn tổ chức chương trình này. Bằng việc thông qua các thành viên ở mọi miền Tổ quốc, Hội sẽ tiếp tục kết nối thêm các tấm lòng nhân ái, kêu gọi cộng đồng có những việc làm thiết thực hơn để nối dài những con đường học tập cho học sinh khó khăn. Anh Trần Công Thái chia sẻ: “Các thành viên của Hội rất đa dạng và ở rất nhiều vùng miền. Nên tổ chức ở địa phương nào thì Ban Quản trị chúng tôi phối hợp với chính anh em ở địa phương đó, để anh chị em ở đó đóng vai trò nòng cốt. Trong thời gian tới  không chỉ riêng Kon Tum, mà ở một số tỉnh thành khác chúng tôi sẽ quay lại lần thứ 2, lần thứ 3 dựa trên  nguồn tài chính mà chúng tôi vận động được từ các thành viên, từ các anh em để mong muốn sẽ có càng nhiều em được nhận quà hơn trong tương lai”.

Hy vọng rằng, với ý nghĩa thiết thực của chương trình, con đường đến trường của các em học sinh DTTS, học sinh khó khăn sẽ được rộng mở hơn bằng những hành động nhỏ nhưng mang tính nhân văn cao cả.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *