(kontumtv.vn) – Bước sang năm 2019, ngành du lịch Khánh Hòa đặt nhiều kỳ vọng về một năm tiếp tục tăng trưởng mạnh về lượng khách và doanh thu. Hay nói cách khác, đó là mục tiêu vừa bảo đảm tăng trưởng về số lượng, vừa hướng đến tăng trưởng về chất và bền vững. Nguồn thu mang lại từ hoạt động du lịch phải tương xứng với quy mô đón khách. Thêm vào đó, tạo dựng hình ảnh điểm đến văn minh, thân thiện, tổ chức thành công và quảng bá hiệu quả cũng sẽ là mục tiêu hướng của Nha Trang-Khánh Hòa khi đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2019.

2019 được xác định là năm tỉnh Khánh Hòa tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ngoài nhiệm vụ bảo đảm tăng trưởng lượng khách, thì tăng trưởng trong doanh thu, tăng tỷ trọng của ngành du lịch trong GDP của tỉnh được xác định là mục tiêu quan trọng. Để thực hiện điều này, ngành du lịch đang xây dựng theo lộ trình những biện pháp tăng cường đầu tư có chiều sâu các sản phẩm du lịch. Nhất là các loại hình vui chơi, giải trí cao cấp và dịch vụ mua sắm chất lượng. Ngoài ra, giải pháp về hạ tầng, nguồn nhân lực và công tác quản lý nhà nước cũng sẽ là những nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay.

Khánh Hòa tăng cường đầu tư phát triển du lịch
Khánh Hòa tăng cường đầu tư phát triển du lịch

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa nói: “Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi trong năm 2019 đó là tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động số 14 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và tập trung trong đó giải pháp sẽ phối hợp cùng các ngành các cấp trong tỉnh để quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng, rồi phát triển sản phẩm du lịch, rồi về đào tạo nguồn nhân lực, thì một số giải pháp chính sẽ được triển khai trong năm. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lại hoạt động kinh doanh du lịch và lưu ý chúng tôi sẽ triển khai thường xuyên, phối hợp với các ngành các cấp để kiểm tra thực hiện các chương trình tour của các công ty lữ hành trong giai đoạn hiện nay”.

Trong năm 2019, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 7 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế, còn lại là khách nội địa. Trước sự kiện tỉnh tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, ngành du lịch cũng như nhiều doanh nghiệp đang kỳ vọng về cơ hội tăng được lượng khách du lịch, tìm kiếm thêm và đa dạng hóa được thị trường khách. Bởi theo nhận định, hiệu quả quảng bá mang lại khi tổ chức chuỗi các hoạt động của sự kiện này là rất lớn. Ông Trần Văn Tùng, Tổng Quản lý Khách sạn Michelia Nha Trang cho biết: “Năm Du lịch Quốc gia 2019 cũng là điểm nhấn đối với thành phố Nha Trang. Là đơn vị khách sạn tại thành phố Nha Trang vào năm 2019, chúng tôi cũng dựa trên nền tảng các sự kiện, các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2019 để chúng tôi làm các chương trình quảng bá đến những kênh, phân khúc khách hàng và đặc biệt cho người dân địa phương, cho thị phần khách nội địa và cái đó cũng là cái định hướng cũng chúng tôi đã đưa ra rõ ràng”.

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá về hình ảnh, về thương hiệu, hình ảnh của chúng ta thông qua các kênh thông tin truyền thông đại chúng, cũng như là lượng khách du lịch trong và ngoài nước sẽ đến tham quan, du lịch và hưởng ứng các tuần lễ các chuỗi sự kiện trong Năm du lịch quốc gia kết hợp với Festival biển năm 2019. Như vậy, việc hoạt động kinh doanh du lịch để đáp ứng được nhu cầu cho khách đến thì các doanh nghiệp và các nhà tổ chức các chuỗi sự kiện thì sẽ cùng đồng hành với nhau, cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh sẽ phối hợp thực hiện các chuỗi sự kiện theo kế hoạch mà UBND tỉnh sẽ ban hành để thực hiện chương trình Năm Du lịch Quốc gia năm 2019”. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói.

Với nền tảng trong nhiều năm qua và đặc biệt từ năm 2015 đến nay tập trung phát triển mạnh về du lịch, Nha Trang-Khánh Hòa đang phấn đấu là một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam. Hiện các sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh ngày càng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Bên cạnh đó, từ những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016, 2017, 2018, và những kỳ vọng, mục tiêu trong năm 2019, hy vọng tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, tạo dựng thương hiệu du lịch có uy tín trong nước, trong khu vực và trên thế giới.

Thu Trang – Nguyễn Nam – Minh Đức

Đài PT-TH Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *