(kontumtv.vn) – Khuyến khích nhân rộng, phát triển nhiều hơn các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để đưa tỉnh Kon Tum trở thành tỉnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong thời gian tới, là nội dung được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh tại buổi làm việc với Công ty TNHH sản xuất, chế biến nông lâm sản Nghĩa Phát, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà diễn ra vào chiều ngày 16/8.

Công ty TNHH sản xuất, chế biến nông lâm sản Nghĩa Phát hiện đã đầu tư trồng hơn 220 hecta cây ăn quả, gồm mít thái siêu sớm, sầu riêng Musang King, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Định hướng của Công ty là sản xuất sản phẩm quả cây sạch, an toàn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Đồng thời, Công ty đã đầu tư trồng 45 hecta cây dổi lấy hạt. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 750 tỷ đồng. Hiện Công ty tạo việc làm thường xuyên cho hơn 50 lao động phổ thông tại địa phương, với mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng.

Công ty đề xuất tỉnh quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất và chế biến các sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ kết nối để sản phẩm của đơn vị có đầu ra ổn định và hướng đến xuất khẩu; quan tâm đầu tư hệ thống đường giao thông kết nối vào khu dự án…

Những kiến nghị, đề xuất của Công ty đã được lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Đăk Hà trao đổi, định hướng giải pháp để Công ty khắc phục và thực hiện dự án được thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang ghi nhận sự nỗ lực của công ty trong quá trình đầu tư thực hiện dự án và mong muốn công ty tiếp tục duy trì, mở rộng diện tích, hướng đến có lợi nhuận và thu nhập cao. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Kon Tum là tỉnh nông nghiệp, nên mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của công ty là mô hình điểm và cần khuyến khích nhân rộng, phát triển nhiều hơn nữa để đưa tỉnh Kon Tum trở thành tỉnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND xã Đăk Pxi, UBND huyện Đăk Hà quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty phát triển; tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là các hộ đồng bào DTTS trên địa bàn xã nói riêng và huyện Đăk Hà nói chung thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã trồng cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao như của công ty, nhằm từng bước nâng cao thu nhập cho người dân; vận động người dân tham gia làm công nhân cho công ty để ổn định nguồn thu nhập và giúp công ty có nguồn lao động ổn định; lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông ở các vùng có dự án đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà Công ty đã kiến nghị tại buổi làm việc./.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *