(kontumtv.vn) – Đây là niềm tin, lời nhắn gửi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới các tài năng trẻ được nhận Giải thưởng Khoa học kỹ thuật thanh niên Quả Cầu Vàng và Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2014, chiều 20/1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn những tài năng khoa học trẻ luôn giữ trong mình ngọn lửa hoài bão, ước mơ sáng tạo để xây dựng đất nước giàu mạnh. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng ghi nhận và hoan nghênh nỗ lực của Trung ương Đoàn, Bộ KH&CN đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi, góp phần khơi dậy đam mê học tập, nghiên cứu kỹ thuật trong các sinh viên, nhà khoa học trẻ.

Nhấn mạnh sự phát triển rất nhanh của KH&CN thế giới, cùng những điều kiện thuận lợi mà những quốc gia phát triển hơn Việt Nam đang có được, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đang dành nhiều nguồn lực để phát triển KH&CN. Đây là việc làm liên tục, thường xuyên với sự tham gia, đóng góp quan trọng của những tài năng khoa học trẻ luôn sáng tạo, ước mơ, hoài bão và đầy sức sống.

Thành công của từng bạn trẻ không chỉ là kết quả của quá trình rèn luyện, nỗ lực rất lớn mà chính là thể hiện phẩm chất của tuổi trẻ luôn xung kích, đương đầu với cái khó, vượt lên chính mình để làm những điều tốt đẹp, những giá trị của riêng mỗi người lớn lên, tỏa sáng. Song không dừng lại ở những thành công đang có được từng người cần dành thời gian suy nghĩ về những gì sẽ làm tiếp sau, không sợ thất bại, không nản lòng.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ: “Cá nhân của từng bạn có thể sẽ thành đạt, giàu có, được tôn vinh nhưng vinh quang chỉ trọn vẹn khi chúng ta là công dân của một quốc gia độc lập, giàu mạnh. Đất nước không thể hùng mạnh, nhân dân tự do, mọi người hạnh phúc, nếu từng người không nỗ lực”.

Đây là trách nhiệm và cũng là vinh dự của mỗi tài năng khoa học trẻ, dù đang học tập, nghiên cứu trong nước nay nước ngoài, đối với tương lai đất nước.

Phó Thủ tướng đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các đoàn thể chính trị-xã hội, bộ, ngành liên quan bên cạnh sự cổ vũ, động viên, thì điều quan trọng nhất là tạo ra sân chơi để các tài năng khoa học trẻ tiếp tục phát triển, trưởng thành,  cống hiến với niềm tin, quyết tâm đổi mới, vươn lên để đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các tài năng khoa học trẻ. Ảnh: VGP/Đình Nam

Giải thưởng Khoa học kỹ thuật Thanh niên Quả cầu Vàng ra đời từ năm 2003, nhằm hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về phát triển đội ngũ nhân tài cho đất nước. Đây là sự kiện thường niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ KH&CN tổ chức hằng năm; mỗi năm trao cho 10 tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Đến năm 2014, đã có 115 tài năng trẻ đặc biệt xuất sắc được nhận Giải thưởng. Thông qua Giải thưởng đã cổ vũ, động viên các thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam tích cự, hăng say nghiên cứu khoa học, tiếp tục phấn đấu, phát triển sự nghiệp, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2014 đã được trao cho 20 nữ sinh viên xuất sắc. Các nữ sinh viên nhận Phần thưởng đều có kết quả học tập trung bình các môn là 7,92 điểm, các môn chuyên ngành có điểm từ khá, giỏi trở lên, là sinh viên xuất sắc của các trường.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, nhiều em đã tham gia nghiên cứu đề tài khoa học có tính thực tế và được đánh giá cao, hoặc đã thực tập và tham gia làm thêm cho các doanh nghiệp để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, hầu hết các em tham dự Phần thưởng năm nay đều là những Đoàn viên, Hội viên xuất sắc tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng như: hoạt động tình nguyện, tiếp sức mùa thi, hoạt động thể thao văn hóa, hiến máu nhân đạo, một số em là sinh viên nghèo vượt khó…

Đình Nam/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *