(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – Liệt sỹ, gần 5.000 người có công, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã được nhận quà tặng  của Chủ tịch nước và quà tặng của tỉnh.  

GAN 5000Trong đó có khoảng 50 thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc tham gia kháng chiến từ 81% trở lên được Chủ tịch nước tặng mỗi suất quà là 400 ngàn đồng, quà của tỉnh là 500 ngàn đồng. Còn lại được nhận quà của Chủ tịch nước mỗi suất là 200 ngàn đồng, quà của tỉnh là 300 ngàn đồng. Ngoài ra, tỉnh Kon Tum còn tặng riêng 10 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng  cho các thương binh, bệnh binh  từng  giữ chức vụ từ Tỉnh ủy viên trở lên. Đến ngày 26/7, việc trao quà cho các đối tượng đã hoàn thành.

Ngoài quà của Chủ tịch nước và của tỉnh, trong dịp này nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho người có công và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum đối với những người đã hy sinh, chịu nỗi đau thương, mất mát trong công hai cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *