kontumtv.vn) – Năm 2015 có  gần 7.500 lượt  bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh đái tháo đường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Thế nhưng chỉ  trong  10 tháng đầu năm 2016, đã có gần 8.900 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị căn bệnh này tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Điều trị bệnh nhân đái tháo đường
Điều trị bệnh nhân đái tháo đường

Như vậy, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2016, số người đến khám và điều trị bệnh đái tháo đường tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tăng hơn 1.400 lượt người so với cả năm 2015. Điều đáng lo ngại là có rất nhiều trường hợp khi phát hiện bệnh thì bệnh đã nặng, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Bác sỹ CKI Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong biến chứng của đái tháo đường có hai loại, bao gồm biến chứng cấp tính và biến chứng mãn tính. Biến chứng cấp tính như hôn mê seliton hay là hôn mê tăng thẩm thấu. Những trường hợp này sẽ đe dọa tính mạng một cách cấp thời. Còn đối với những biến chứng mãn tính thì nó sẽ làm tổn thương từ từ các cơ quan, như thận, mạch máu não, dẫn đến tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim hay suy thận”.

Bệnh đái tháo đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh như bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận… Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo, người dân cần phải chủ động, tích cực phòng chống đái tháo đường bằng cách chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ và thực hiện theo tư vấn của cán bộ chuyên môn để phòng tránh mắc bệnh và biến chứng của bệnh đái tháo đường.

                                                               Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *