(kontumtv.vn) –  Đến với nhân dân bằng tình cảm và trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã có nhiều việc làm, công trình thiết thực tại các địa phương trong đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận năm 2019.

Được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 về giúp thôn làm đường vào khu sản xuất, các hộ dân ở thôn Đăk Rô Gia (xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô) tạm gác công việc nương rẫy để chung tay với các anh làm đường. Thời tiết nắng nóng nhưng mọi người đều hăng say làm việc để tuyến đường sớm hoàn thành. Anh A Ngực, Bí thư Chi bộ thôn Đăk Rô Gia nói: “Giữa quân với dân một lòng một ý chí để làm đường,  đường từ thôn đến rẫy sản xuất nhằm mục đích thuận lợi cho bà con vận chuyển nông sản, vận chuyển phân bón, vận chuyển mì, cà phê đến nhà”.

Bộ đội giúp dân  phát triển sản xuất
Bộ đội giúp dân phát triển sản xuất

“Thực hiện nhiệm vụ làm công tác dân vận, trong gần 4 ngày làm việc đơn vị chúng tôi đã cùng với bà con 2 thôn Đăk Hring và Đăk Rô Gia làm được 8 km đường giao thông nông thôn, một sân bóng chuyền, một sân bóng đá. Tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tuyên truyền về nếp sống vệ sinh”. Đại úy Mai Văn Thành, Đại đội trưởng Đại đội 6 (Tiểu đoàn 5, Trung Đoàn 24, Sư đoàn 10) chia sẻ.

Trong đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận năm 2019, các đơn vị quân đội đã tích cực giúp nhân dân các xã khó khăn làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa cầu treo, nạo vét kênh mương thủy lợi, sửa chữa nhà rông, nhà ở cho các gia đình chính sách…; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và triển khai một số việc làm ý nghĩa khác. Đặc biệt, giúp các xã khó khăn làm một số công trình trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ông Trương Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô nói: “Mối quan hệ giữa Trung đoàn 24 với xã Đăk Trăm đã có trong vài ba năm nay, trong quá trình công tác thì cán bộ, chiến sĩ nhiệt tình và rất gần gũi với bà con, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, cũng như pháp luật của Nhà nước. Cùng với bà con tham gia lao động sản xuất, không quản trời nắng trời mưa, góp phần cùng với cán bộ, nhân dân xã Đăk Trăm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới cũng đạt được một số kết quả tích cực”.

Với phương châm “am hiểu địa phương, thương đồng bào, ít hô hào, khát khao cống hiến”, tuổi trẻ các đơn vị quân đội ra quân thực hiện những công trình thiết thực, ý nghĩa, giúp người dân bằng tấm lòng chân thật của Bộ đội Cụ Hồ. Chiến sĩ Ngô Quốc Nghĩa chia sẻ: “Cảm thấy rất là vui khi tiếp xúc với bà con nhân dân ở đây làm công tác dân vận. Bà con rất hòa đồng, rất thích bộ đội, thì bộ đội tụi em cũng sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao”.

Đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận của các đơn vị quân đội năm nay, lực lượng cán bộ, chiến sĩ càng phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tạo lòng tin sâu sắc, thân thương và tin yêu đối với nhân dân. Những việc làm cụ thể, những phần việc giúp dân đã hoàn thành tạo sự gắn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp giữa quân đội với Nhân dân là nền tảng xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *