(kontumtv.vn) – Sáng 5/3, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa lãnh đạo Quốc hội với các nữ Đại sứ, nữ Trưởng cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

Hình ảnh tại cuộc gặp mặt. Ảnh: Quochoi.vn

Tham dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.

Các nữ Đại sứ các nước Ireland, Ba Lan, Hà Lan, Italy, Mexico, Nam Phi, New Zealand, Timor-Leste, Thụy Sĩ, Singapore, Sri Lanka; Đại biện lâm thời Đại sứ quán Colombia, Tham tán chính trị Đại sứ quán Australia; các nữ Trưởng đại diện một số tổ chức quốc tế tại Hà Nội; cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành hữu quan… tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới các nữ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các thành viên Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng toàn thể các vị khách quý tham dự cuộc gặp mặt lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn và tôn vinh những phụ nữ ưu tú, những người đã góp phần không nhỏ vào thành công chung và cho mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tiếp nối Quốc hội khóa XII, khóa XIII, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập vào tháng 10/2016. Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh các kết quả của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam đã đạt được trong hai nhiệm kỳ qua và những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ này.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng, trong thời gian tới, cùng với việc thúc đẩy bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách về giới, hướng đến bình đẳng thực chất, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của nữ đại biểu Quốc hội, nội dung hoạt động của Nhóm sẽ đi sâu hơn vào các các mục tiêu phát triển bền vững như: Xóa nghèo, cải thiện dinh dưỡng, bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi cho tất cả mọi người dân ở mọi lứa tuổi; bảo đảm giáo dục chất lượng, rộng mở và công bằng, nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dài hạn, rộng mở và bền vững, việc làm đầy đủ và năng suất với công việc tốt cho tất cả mọi người; giảm bất bình đẳng trong mỗi quốc gia và giữa các quốc gia; có biện pháp khẩn cấp để chống lại biến đổi khí hậu và những tác động tiêu cực của biến đối khí hậu… mà Việt Nam đã cùng với cộng đồng thế giới cam kết.

“Nhóm nữ đại biểu Quốc hội thúc đẩy hơn nữa các hoạt động thiết thực, với những chương trình hành động mới, với hình thức hoạt động phong phú, đa dạng hơn nhằm góp phần nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ Việt Nam cũng như của các nữ đại biểu Quốc hội trong tiến trình phát triển bền vững, hội nhập quốc tế, biến lời nói thành hành động, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời trân trọng cảm ơn vì những hỗ trợ thiết thực của cộng đồng quốc tế dành cho Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thông qua các nữ Đại sứ, nữ Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, Việt Nam đã được chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ các quốc gia, được hỗ trợ cả về nguồn lực và kỹ thuật để thúc đẩy tiến trình hội nhập, việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ và mục tiêu phát triển bền vững.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hy vọng rằng, các nữ đại biểu trong và ngoài nước sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã có, truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ phụ nữ kế cận hướng đến mục tiêu bình đẳng và tiến bộ cho tất cả mọi người.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo Quốc hội, các nữ chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội cùng các nữ Đại sứ, Trưởng đại diện một số tổ chức quốc tế và đại biểu Việt Nam đã có những chia sẻ về vị trí và vai trò của người phụ nữ hiện nay, những thông tin về hoạt động của các nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam. Đây cũng là buổi gặp gỡ để các nữ đại biểu quốc tế và Việt Nam cùng trao đổi các vấn đề liên quan đến quyền phụ nữ, bình đẳng giới, trẻ em, phát triển bền vững, về các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực này.

(theo TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *