(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020) chiều 18/12, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Phó Chính ủy Quân khu 5; Đại tá Trịnh Ngọc Trọng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của 150 cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, những chiến công của Quân đội trong 76 năm qua và những thành tích trong 31 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống cách mạng, anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời mong muốn các cán bộ đã nghỉ hưu tiếp tục nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, giữ vững và phát huy truyền thống, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia cùng với các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị các cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Từ đó kịp thời định hướng dư luận, tích cực đấu tranh phản bác các thông tin chống phá của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh.

Nhân dịp này, có 07 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *