(kontumtv.vn) – Nhằm động viên các già làng, trưởng thôn, người có uy tín trên địa bàn đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt 50 già làng, trưởng thôn, người có uy tín tiêu biểu đại diện cho hơn 1.600 già làng, trưởng thôn tiêu biểu trên toàn tỉnh năm 2018.

GAP MAT GIA LANG, TRUONG THON TIEU BIEU NAM 2018

Với hình thức trao đổi, giao lưu, các vị già làng, thôn trưởng, người có uy tín đã gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đoàn kết, đồng thuận xây dựng nông thôn mới; vận động dân làng không nghe, không theo, đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn…Buổi gặp mặt là dịp để cấp ủy, chính quyền địa phương, LLVT tỉnh lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của đồng bào gửi đến các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và chia sẻ kinh nghiệm quí báu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Hồ Anh Tuấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh mong muốn rằng bằng kinh nghiệm, uy tín và sự gương mẫu của mình, các già làng, trưởng thôn thời gian tới sẽ tích cực vận động nhân dân, con cháu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không nghe, không làm theo, không tin vào lời kẻ xấu xúi dục; giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu, góp phần xây dựng thôn, làng ngày càng giàu đẹp. Các già làng, trưởng thôn, người có uy tín sẽ là những người gương mẫu đi đầu, thực hiện được phương châm: “Già làng, trưởng thôn nói – dân làng nghe. Già làng, trưởng thôn hô – dân làng hưởng ứng. Già làng, trưởng thôn làm – dân làng làm theo”.

Trước khi gặp mặt, các già làng, trưởng thôn, người có uy tín đã đi tham quan Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, thắp hương tưởng niệm tại Nhà truyền thống LLVT tỉnh Kon Tum.

 CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *