(kontumtv.vn) – Chiều 10/4, tại Trường Cao Đẳng Sư phạm Kon Tum, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt các lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Kon Tum nhân Tết cổ truyền Bun Pi May. Đến dự có  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo các sở, ngành và các cơ sở đào tạo lưu học sinh Lào.

LUU HOC SINH

Trong không khí thắm tình đoàn kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Kon Tum đã chúc các lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại tỉnh Kon Tum năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tết cổ truyền Bu Pi May của đất nước Lào được tính theo Phật lịch và diễn ra từ ngày 13 đến ngày 14/4. Nét đặc trưng của Tết Bun Pi May là người dân Lào thường té nước vào nhau với ý nguyện nước sẽ gột rửa những điều không may mắn và đem lại điều tốt lành. Trong Tết Bun Pi May, người dân Lào thường buộc chỉ vào cổ tay nhau để chúc phúc, cầu nguyện cho người thân năm mới gặp được nhiều may mắn. Được Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Kon Tum tổ chức gặp mặt nhân dịp Tết Bun Pi May, được tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc, ngợi ca tình hữu nghị Việt – Lào là dịp để các bạn lưu học sinh Lào hiểu thêm về tình hữu nghị, đoàn kết Việt – Lào nói chung và giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào nói riêng.

Tỉnh Kon Tum hiện có 110 lưu học sinh Lào đang theo học tại Trường Cao đẳng Sư phạm và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum. Trong đó, có 40 em được UBND tỉnh Kon Tum tài trợ học bổng. Nhân dịp Tết Bun Pi May, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Kon Tum tặng 110 phần quà, trị giá mỗi phần 300.000đ cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *