(kontumtv.vn) – Là người uy tín, gương mẫu, già làng A Bem ở thôn Đăk Tăng (Ngọc Tụ, Đăk Tô, Kon Tum) luôn nhận được sự yêu mến, kính trọng của mọi người. Đối với bà con, già như cây đại thụ che chở, tỏa bóng mát trong dân làng.

Từ 18 tuổi xung phong vào bộ đội, già A Bem đã một lòng đi theo Đảng, theo Bác Hồ. Những năm tháng chiến đấu ác liệt, gian khổ càng tôi luyện, hun đúc ý chí sắt đá và một tình yêu son sắc, trọn vẹn với lý tưởng cách mạng. Nay ở tuổi 84, già còn nhớ như in những lời Bác dạy, những câu Bác viết, những dòng Bác dặn dò trong di chúc rằng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải luôn một lòng đoàn kết, quyết đấu tranh thống nhất nước nhà. Gìa kính yêu, xúc động lắm mỗi khi nghĩ về Bác: “Bác Hồ có nói là chúng ta làm, phải cố gắng làm công tác dân vận, làm sao để cho dân tin, dân thương, dân nhớ, như vậy ta mới chiến thắng được quân thù”.

Thăm già làng A Bem
Thăm già làng A Bem

Già nói, trong đời già có 3 hạnh phúc. Thứ nhất là đi theo Đảng, theo Bác Hồ. Thứ hai là được dân tin yêu, bầu làm già làng nay đã hơn 18 năm. Và thứ ba, già vui lắm vì ở tuổi gần đất xa trời, già được một lần ra thăm lăng Bác. Nhìn thấy Bác, già càng dặn lòng phải nỗ lực sống xứng đáng hơn nữa với sự tín nhiệm của nhân dân: “Tôi đi thăm lăng Bác, mình thấy như Bác còn sống nhưng mà không có tiếng nói. Thì mình cũng nghĩ rằng đã hoàn thành một cuộc kháng chiến trường kỳ như vậy, vượt qua khó khăn như vậy, mình cũng làm được một phần nào như Bác đã dặn dò”.

Ai ở xa về có dịp đến thăm làng Đăk Tăng, xã Ngọc Tụ hôm nay, sẽ thấy đời sống bà con đang từng ngày đổi khác. Có lúa, có thóc dự trữ trong kho, bà con trồng cao su, cà phê, bời lời để phát triển kinh tế. Không ai muốn nghèo mãi, khổ mãi nên nỗ lực vươn lên, làm giàu chính đáng. Hỏi thì ai cũng bảo là già làng A Bem nói thế, dạy thế. Già gương mẫu, uy tín, luôn đặt lợi ích của bà con lên trên lợi ích của mình nên nói dân tin, dân nghe, dân hiểu, dân làm theo.Ông A Phiên, thôn trưởng thôn Đăk Tăng nói: “Đồng chí A Bem rất là tốt trong khía cạnh tuyên truyền, vận động bà con cách làm ăn rồi gương mẫu, rồi vận động trẻ em đi học, ông cũng cố gắng vận động hết lòng. Nói chung là tận tụy với vai trò của một già làng”.

Thành lập năm 1998, đến nay thôn Đăk Tăng đã không còn là thôn đặc biệt khó khăn của xã Ngọc Tụ. Toàn thôn có 85 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nhưng có đến 71 hộ là gia đình văn hóa. Tin rằng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương cùng những đóng góp của già làng A Bem, đời sống bà con trong thôn sẽ không ngừng đổi thay, trật tự an ninh trong thôn luôn được giữ vững để người dân an tâm làm ăn, phát triển kinh tế – xã hội.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *