(kontumtv.vn) – Ngôi trường được khởi công xây dựng vào năm 2013 khi Đại tướng còn sống và ở tuổi 102

Nhân dịp Tết Giáp Ngọ, gia đình đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Công ty Boeing, Quỹ cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam (VVAF), UBND huyện Nguyên Bình đã trao tặng ngôi trường mới cho học sinh trường Tiểu học Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Ngôi trường này là món quà cuối cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp dành cho người dân Tam Kim.

Lễ khánh thành ngôi trường diễn ra ngày 21/1 vừa qua trong không khí ấm áp và cảm động, với sự tham dự của ông Võ Hồng Nam, con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng con gái, con dâu của Đại tướng và bạn bè của gia đình. Về phía Công ty Boeing có sự tham dự của ông Jim Polmanteer – đại diện VVAF tại Việt Nam; Tiến sỹ Paul Brown, cố vấn cao cấp của Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam.

Ngôi trường trị giá 180.000USD, bao gồm một tòa nhà hai tầng xây mới, ba phòng học được nâng

Tam Kim chính là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam với 34 người lính đầu tiên vào ngày 22/12/1944.
Xã Tam Kim có dân số 2.777 người, trong đó 43% hộ gia đình sống dưới chuẩn nghèo của quốc gia. 

cấp, một phòng máy tính, khu sân chơi với tường rào bảo vệ xung quanh khuôn viên và hệ thống nước sạch. Các khu nhà đều có đường dành cho xe lăn, nhằm đảm bảo cho phụ huynh và học sinh khuyết tật có thể dễ dàng tiếp cận.

Ông Polmanteer chia sẻ: “Chúng ta đều biết rằng giáo dục là điều cần thiết cho trẻ em trên toàn thế giới để tìm hiểu, phát triển, thực hiện giấc mơ của mình và làm cho thế giới của chúng ta tốt hơn. Với việc xây dựng ngôi trường này, công ty Boeing muốn đem đến một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em nghèo nơi đây”.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành trường học, Tiến sĩ Paul Brown cho rằng: “Ngôi trường được trao tặng đúng vào dịp Tết là một món quà hết sức ý nghĩa dành cho các học sinh và giáo viên của xã Tam Kim. Đây cũng là ví dụ điển hình trong việc hợp tác công-tư thành công trong lĩnh vực thương mại và giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”.

Trong dự án này, Gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Công ty Tecapro tài trợ toàn bộ bàn ghế, thiết bị học tập, máy in, máy chiếu, phòng máy tính cho các em học sinh. Con trai Đại tướng, ông Võ Hồng Nam xúc động bày tỏ: “Chúng tôi mong rằng những hệ thống máy tính với kết nối internet sẽ giúp các em học sinh và giáo viên vùng cao tiếp cận được với các kiến thức mới và tiếp nhận được thêm nhiều thông tin về kiến thức, phương pháp học tập. Khi còn sống, cha tôi đã rất vui khi biết rằng thế hệ con cháu sẽ được học trong những phòng học mới, khang trang với thiết bị hiện đại”.

Ngoài ra, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Công ty Boeing và Quỹ Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam cũng ủng hộ áo và chăn ấm cho các học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học Tam Kim./.

 

Hà Nguyên/Báo VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *