(kontumtv.vn) – Vẫn còn một số thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển chưa đăng ký dự kỳ thi THPT; một số bị sai thông tin đăng ký.

Ngày 18/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các Sở Giáo dục- Đào tạo, các đại học, học viện và trường đại học chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi.

Các thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển mà chưa đăng ký dự thi THPT quốc gia được tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6/2015.

gia han nop ho so dang ky du thi thpt quoc gia den 24/6 hinh 0
(Ảnh minh họa: VTV)

Theo công văn của Bộ Giáo dục – Đào tạo, thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, hiện nay các đơn vị chủ trì cụm thi đã hoàn thành việc xếpPHÒNG thi, các đơn vị đăng ký dự thi đã chuyển Giấy báo dự thi cho thí sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn một số thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia; một số thí sinh bị sai thông tin đăng ký dự thi kể cả thông tin về môn thi.

Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh này, Bộ Giáo dục – Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo các đơn vị đăng ký dự thi tập hợp các đề nghị sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi của thí sinh, đối chiếu với hồ sơ gốc (phiếu đăng ký dự thi số 1) và gửi về Sở Giáo dục – Đào tạo tổng hợp để chuyển cho các Hội đồng thi trước ngày 24/6/2015.

Các Sở tiếp tục in và gửi Giấy báo dự thi đã cập nhật các sửa chữa cho thí sinh trước ngày 27/6/2015. Sửa chữa thông tin đăng ký dự thi của thí sinh thuộc cụm thi tại tỉnh (nếu có) và cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

Đối với các trường chủ trì cụm thi, tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6/2015 của thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển nhưng chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia. In và chuyển giấy báo dự thi cho các thí sinh này. Các trường cũng tiếp nhận đề nghị sửa chữa thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ các Sở Giáo dục – Đào tạo và cập nhật vào cơ sở dữ liệu. Hoàn thành việc sắp xếpPHÒNG thi cho thí sinh có thay đổi về môn thi trước ngày 26/6/2015.

Tại công văn này, Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng nêu rõ, để đảm bảo không gây ra các xáo trộn về phòng thi đã sắp xếp, các trường có thể đánh số báo danh bổ sung cho các thí sinh mới đăng ký dự thi và bố trí các thí sinh này cũng như các thí sinh đề nghị sửa chữa các sai sót về môn thi ở các phòng thi riêng.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ cấp tài khoản để Hội đồng thi do trường đại học chủ trì có thể nhập hồ sơ cho thí sinh đăng ký bổ sung.

Kết quả xử lý về sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi của thí sinh và hồ sơ đăng ký dự thi mới phải báo cáo Bộ Giáo dục – Đào tạo trước ngày 28/6./.

Minh Hường/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *