(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum làm việc với trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum để giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong công tác đào tạo nghề.

Công tác đào tạo nghề trong thời gian qua luôn được thành phố quan tâm, thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu. Giai đoạn 2016-2021, thành phố đã phối hợp với trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đào tạo nghề lao động nông thôn cho gần 1.430 học viên, bao gồm các nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn nhiều khó khăn như công tác tuyển sinh một số nghề thiếu học viên; đối tượng học nghề là lao động chính trong gia đình, vừa đi học vừa đi làm nên việc duy trì sĩ số lớp học chưa đảm bảo. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 các hoạt động tư vấn, tuyển sinh và đào tạo bị gián đoạn.

Qua ý kiến trao đổi, lãnh đạo thành phố yêu cầu các phòng chuyên môn phát phiếu khảo sát các nghề đào tạo từ cơ sở, trường học sát với tình hình thực tế hiện nay; tăng cường công tác phổ biến tuyên truyền pháp luật cho người dân. Đối với đào tạo nghề cho cán bộ, công chức cấp xã, phường xin chủ trương tổ chức lớp riêng cho thành phố. Các xã, phường tăng cường công tác vận động, tham gia đào tạo nghề nhằm giải quyết việc làm tăng thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn./.

Minh Phượng

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP Kon Tum

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *