(kontumtv.vn) – HĐND thành phố Kon Tum đã  tổ chức giám sát thực tế việc sắp xếp, hoạt động và đầu tư kết cấu hạ tầng tại làng nghề H’Nor, phường Lê Lợi.

Sản xuất mộc tại làng nghề H' Nor
Sản xuất mộc tại làng nghề H’Nor

Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình đầu tư kết cấu hạ tầng, tình trạng sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các chủ cơ sở. Làng nghề H’Nor, phường Lê Lợi hiện có 227 doanh nghiệp, cơ sở thuê sử dụng đất trong tổng số 253 thửa đất theo quy hoạch được phân lô. Trong đó có 116 cơ sở, hộ gia đình sản xuất mộc, 98 cơ sở gia công sắt, thép, cơ khí; 9 cơ sở kinh doanh đá granit, 4 cơ sở kinh doanh bao bì, phế liệu. Trong năm 2018, UBND thành phố bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng 5 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 1,6 km. Hiện các đơn vị thi công đã xây dựng xong tuyến số 6, các tuyến còn lại đang được thi công. Qua tiếp thu ý kiến của các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, đa số đều thống nhất cao và ủng hộ việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cấp đường sá phục vụ cho nhu cầu sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, các hộ kiến nghị, tại các tuyến đường đang thi công gây khó khăn cho người dân trong quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa ra ngoài thị trường, mong thành phố quan tâm, sớm khắc phục.

 Đoàn giám sát sẽ kiến nghị UBND thành phố nhanh chóng chỉ đạo Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, Ban Quản lý dự án và các công trình xây dựng cơ bản thành phố phối hợp với đơn vị thi công tiến hành san gạt mặt bằng, tạo lối đi thuận lợi để các chủ cơ sở vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, trên cơ sở giám sát thực tế và kết quả giám sát tại các cơ quan chuyên môn liên quan trong việc thực hiện phương án sắp xếp hoạt động và đầu tư kết cấu hạ tầng khu sản xuất tiểu thủ công nghiệp làng nghề H’Nor để tiếp tục kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của khu sản xuất, tạo công ăn, việc làm, thu nhập cho người lao động.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *