(kontumtv.vn) – Đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Kon  Tum do ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Kiểm tra bếp ăn tập thể tại trường học
Kiểm tra bếp ăn tập thể tại trường học

Sau khi đi kiểm tra một số mô hình trồng rau, củ, quả tại thôn 5 và bếp ăn tập thể Trường Mầm non 19/5 thị trấn Đăk Rve, các mô hình nuôi heo sạch, dê của các hộ chăn nuôi cá thể tại xã Đăk Ruồng, đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện về việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

Trên địa bàn huyện hiện có 469 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, 43 cơ sở sản xuất rau củ quả theo hướng kinh doanh, 6 cơ sở giết mổ động vật nhỏ lẻ; 267 cơ sở kinh doanh thực phẩm, các điểm bán hàng ở xã, thị trấn; 153 cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố. Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã phối hợp với UBMTTQVN huyện và các đoàn thể của huyện thường xuyên tổ chức tuyên truyền việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm. Trong đó, đã tổ chức 2 đợt tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ về an toàn thực phẩm cho cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã; kiểm tra 15 bếp ăn tập thể tại các trường học trên địa bàn huyện và kết quả 100% số bếp ăn này đều đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm. Riêng Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đã kiểm tra 71 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn, có 61 cơ sở đạt yêu cầu, chiếm tỷ lệ gần 86%.

                                                                                         CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *