(kontumtv.vn) – Hội Đông y 5 tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác cụm năm 2019. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

GIAO BAN CONG TAC HOI DONG Y 5 TINH TAY NGUYEN

9 tháng đầu năm 2019, Hội Đông Y 5 tỉnh Tây Nguyên đã triển khai tốt các hoạt động chuyên môn theo quy định, điều lệ Hội Đông y Việt Nam; góp phần cùng với ngành Y tế địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đáng chú ý, Hội Đông y các tỉnh đã làm tốt công tác sưu tầm cây thuốc, bài thuốc dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp tục phát triển nguồn thuốc nam vốn có của địa phương. Cùng với đó, nhiều hoạt động khám bệnh nhân đạo, từ thiện cũng được các Hội đẩy mạnh triển khai.

Trong 9 tháng, Hội Đông y tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức khám, cấp phát miễn phí gần 9.700 thang thuốc cho hơn 3.200 lượt người nghèo, người cao tuổi và đối tượng chính sách với tổng trị giá hơn 480 triệu đồng; Hội Đông y tỉnh Gia Lai đã thực hiện châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt miễn phí cho hơn 1.000 lượt người.

Tại tỉnh Kon Tum, 100% cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn đã có khoa Đông y với khoảng 124.000 lượt bệnh nhân đến khám, 120.000 lượt bệnh nhân được điều trị không dùng thuốc và 80.000 thang thuốc đã được bốc cho bệnh nhân trong 9 tháng đầu năm nay.

Tại Hội nghị, đại diện Hội Đông y các tỉnh và đại biểu tham dự đã thảo luận, cho ý kiến đối với phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong thời gian tới của Hội Đông y cụm IX các tỉnh Tây Nguyên; phân tích, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động Hội như việc thiếu biên chế, thiếu kinh phí hoạt động, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thuốc nam chưa đạt hiệu quả, mối quan hệ giữa Hội Đông y và các tổ chức xã hội chưa chặt chẽ. Qua đó, đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội.

Thu Trang – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *