(kontumtv.vn) – Sáng ngày 4/7, các sở ngành liên quan của tỉnh đã họp giao ban Quý II năm 2022 Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật bị phun rải nặng chất da cam” trên địa bàn tỉnh ( gọi tắt là Hòa nhập II) với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Y tế Cộng đồng (gọi tắt là Trung tâm CCRD). Cuộc họp được tổ chức trực tuyến qua ứng dụng Zoom.

Dự án Hòa nhập II do Trung tâm CCRD quản lý. Dự án chính thức triển khai các hoạt động vào năm 2022. Mục đích của dự án là nâng cao chất lượng sống của người khuyết tật, đặc biệt là nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Kon Tum với 3 mục tiêu chính, bao gồm: Mở rộng các dịch vụ hỗ trợ y tế và phục hồi chức năng, cải thiện sức khỏe cho người khuyết tật; Mở rộng các dịch vụ xã hội, tăng cường hỗ trợ hòa nhập xã hội và triển khai hỗ trợ trực tiếp giúp tăng cường chất lượng sống cho người khuyết tật; Cải thiện chính sách, cải thiện thái độ công chúng, giảm thiểu các rào cản, đảm bảo hòa nhập cho người khuyết tật.

Trong giai đoạn 1, dự án thực hiện tại 20 xã/phường/thị trấn thuộc địa bàn thành phố Kon Tum và các huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà, Sa Thầy.

Tại cuộc họp này, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm trong quản lý, phối hợp, tổ chức thực hiện các hoạt động Dự án trong quý II; đồng thời định hướng triển khai thực hiện dự án trong quý III/2022. Trong đó, xác định cụ thể mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, kinh phí hỗ trợ cho đối tượng thụ hưởng, người tham gia hoạt động trong khuôn khổ dự án./.

                                                                          Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *