(kontumtv.vn) – Quan tâm công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và tăng cường biện pháp giám sát, kiểm tra, xử lý, kỷ luật; chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng tại Hội nghị trực tuyến giao ban hàng tháng với  các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

Dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí; trưởng các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Hội nghị giao ban trực tuyến của Tỉnh ủy Kon Tum
Hội nghị giao ban trực tuyến của Tỉnh ủy Kon Tum

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, trong 2 tháng đầu năm 2016, tình hình kinh tế – xã hội tỉnh Kon Tum đạt được những kết quả quan trọng. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt hơn 283 tỷ đồng; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 5% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ đạt 1.157 tỷ đồng. Các Huyện ủy, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; chăm lo Tết Nguyên đán 2016 cho các đối tượng chính sách, người có công và hộ nghèo, hộ cận nghèo; chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp Tết Nguyên đán. Công tác phòng chống dịch bệnh được kiểm soát tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.

Về tình hình hạn hán, tính đến ngày 13/3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra khô hạn, thiếu nước tại một số khu vực với tổng diện tích hơn 1.600 ha. Trong đó có khoảng 287 ha có khả năng mất trắng, hơn 4.000 giếng nước bị khô cạn. Trước tình hình diễn biến khô hạn, các Huyện ủy, Thành ủy đã chỉ đạo các cấp, ngành có liên quan vận động nhân dân nạo vét giếng nước, chia sẻ nguồn nước sinh hoạt giữa các hộ trong cụm dân cư, sử dụng nước tiết kiệm; UBND các huyện, thành phố đã chủ động xuất ngân sách địa phương với tổng kinh phí hơn 7,6 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân triển khai các biện pháp phòng, ứng phó hạn hán.

Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử, các huyện, thành phố đã tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt các chỉ thị, kế hoạch của các cấp về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến ngày 3/3, Hội đồng bầu cử các cấp đã ban hành nghị quyết ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử…

Tại Hội nghị, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh; quan tâm bố trí kinh phí kịp thời để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới và đầu tư kết cấu hạ tầng trên địa bàn các huyện, thành phố; có chính sách hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng đối với những diện tích thường xuyên bị hạn hán…

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương các địa phương triển khai tốt các nghị quyết, kế hoạch, chỉ thị của Tỉnh ủy, của Trung ương về công tác xây dựng Đảng, công tác chuẩn bị bầu cử, chăm lo Tết, phòng chống hạn hán trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc quan tâm công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay và tăng cường biện pháp giám sát, kiểm tra, xử lý, kỷ luật. Các địa phương cần rà soát nắm chắc lại tình hình hạn hán từng thôn, làng và có dự báo, giải pháp cụ thể trong thời gian tới, tuyệt đối không để hộ dân nào phải thiếu nước sinh hoạt. Ban Thường vụ, Ban Chỉ đạo bầu cử các địa phương cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đôn đốc kịp thời công tác bầu cử theo đúng quy định.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh – quốc phòng là việc làm thường xuyên, nhưng thời gian đến phải tập trung cao hơn và chủ động đặt các tình huống giả định có thể xảy ra để xử lý kịp thời, Đặc biệt trong tháng 3, trên địa bàn tỉnh có nhiều sự kiện, thu hút nhiều người tham gia cần được đảm bảo an toàn.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *