(kontumtv.vn) – Đón Noel năm nay, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum rất phấn khởi, vui mừng. Các gia đình đều dành nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, trang trí khung cảnh Giáng sinh thật đẹp và ý nghĩa; đồng thời chuẩn bị chu đáo về đồ ăn, thức uống để cùng chung vui với người thân và gia đình.

GIAO DAN KON TUM PHAN KHOI DON GIANG SINH AN LANH VA HANH PHUC

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng  (tổ 2, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) cho biết, để chuẩn bị và hoàn thành hang đá, cây thông, ông già Noel, gia đình bà đã dành nhiều công sức trong 10 ngày qua. Đối với người Công giáo, trang trí cho mùa Giáng sinh không chỉ thể hiện tấm lòng của mình đối với đấng tối cao, mà còn góp phần lan tỏa không khí vui vẻ, phấn khởi đến với tất cả mọi người. Bà Hằng nói: “Năm nay làm hang đá đơn giản mà cũng rất đẹp, nhiều người vô khen cũng thích. Chuẩn bị hang đá, chuẩn bị ông già Noel, chuẩn bị cây thông, tất cả là gia đình tự chuẩn bị hết. Tối nay 24 thì ăn nhẹ trong gia đình, rồi ngày mai mới chính thức để ăn uống, gia đình mời những người anh em ngoại đạo tới dự, còn những người có đạo thì tự ai tổ chức nhà đó”.

Lễ Giáng sinh cũng là dịp để cộng đồng giáo dân gửi lời chúc đến người thân, gia đình và tất cả mọi người về một năm mới an lành, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Anh Nguyễn Võ Hùng Linh, giáo dân ở giáo xứ Phương Hòa, thành phố Kon Tum nói: “Nhân dịp Giáng sinh thì mình muốn gửi đến tất cả bạn bè và gia đình một mùa Giáng sinh an lành, bình an, vui vẻ, ấm cúng trong mọi gia đình”.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền (phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) nói: “Mùa Noel năm nay, điều mong muốn đầu tiên nhất là mong sự bình an trong gia đình và trong tất cả mọi người, cầu một sự bình an, tốt lành, xin chúc tất cả một mùa Giáng sinh năm 2018 mọi sự bình an”.

Không riêng những người theo đạo Công giáo hay Tin Lành, đông đảo người dân đều rất phấn khởi chào đón Giáng sinh. Đây là dịp để người thân quây quần bên nhau, trao yêu thương và cùng tận hưởng hạnh phúc.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *