(kontumtv.vn) – Trường THPT Lương Thế Vinh ( huyện Đăk Glei, Kon Tum) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi học ngoại khóa giáo dục an toàn giao thông và tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy cho học sinh.

MA TUY

Trong 6 tháng đầu năm 2016, huyện Đăk Glei có 176 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tăng 40 trường hợp so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2015, tạm giữ 81 xe mô tô, 03 xe ô tô, trên 90 giấy tờ xe mô tô, ô tô; đã xử phạt hành chính 160 trường hợp với số tiền trên 88.000.000đ. Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức chấp hành luật giao thông còn thấp như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, thiếu quan sát và do sử dụng rượu bia nên đã gây ra tai nạn giao thông.

Trong những năm gần đây, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy đang trở thành mối quan tâm lớn của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Số người  nghiện ma túy chủ yếu là tuổi trẻ từ 15 đến 29 tuổi. Vì vậy trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma tuý là phải học tập, nghiên cứu, nắm vững những quy định của pháp luật đối với công tác phòng, chống ma tuý và nghiêm chỉnh chấp hành. Không sử dụng ma tuý dưới bất kỳ hình thức nào; không tàng trữ, vận chuyển, mua bán hoặc làm những việc liên quan đến ma tuý; khi phát hiện những học sinh có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo để có biện pháp ngăn chặn; tích cực tham gia phong trào phòng, chống ma tuý do nhà trường, các tổ chức đoàn thể phát động và chấp hành tốt Luật An toàn giao thông đường bộ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

CTV Bích Hồng – A Lộc

                                                     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *