(kontumtv.vn) – Sự việc nữ sinh Đặng Thị Cẩm T bị sát hại là hồi chuông cảnh báo về đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Đặng Thị Cẩm T (SN 1995, quê Quảng Ninh) bị sát hại, cưỡng hiếp tại một phòng trọ ở phố Nguyễn Phúc Lai (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), đến hôm nay gia đình đã làm lễ viếng cho nữ sinh xấu số tại nhà tang lễ Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm).

giao duc dao duc cho gioi tre dang bi buong long hinh 1
Gia đình nữ sinh đã làm lễ viếng cho nữ sinh xấu số tại nhà tang lễ Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm).

Có mặt tại buổi tang lễ, rất nhiều người thân, thầy cô giáo và bạn bè đều bày tỏ niềm xót thương, đau đớn trước cái chết oan ức của cô gái trẻ. Giây phút đưa thi thể nữ sinh bị sát hại về nơi an nghỉ cuối cùng, dòng người tiễn đưa không ai kìm được nước mắt.

Bạn Nguyễn Hoàng Long, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm nói: “Tôi cảm thấy rất phẫn nộ khi biết hành động này. Một cô gái còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiều ước mơ hoài bão mà bị cướp đi mạng sống. Tôi thấy vấn đề lối sống của một số bạn trẻ đang báo động”.

Hành động sát hại nữ sinh Đặng Thị Cẩm T là hồi chuông cảnh báo về đạo đức, lối sống của một bộ phận giới trẻ.

Thạc sỹ xã hội học Phí Hải Nam, Viện nghiên cứu Gia đình và Giới, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phân tích: “Có thể nhìn ở nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó giáo dục đạo đức đối với giới trẻ hiện nay, theo tôi đang bị buông lỏng. Giáo dục đạo đức thông thường chúng ta chỉ nghĩ đến là ở nhà trường, nhưng khởi nguyên là từ gia đình. Bắt nguồn từ gia đình tức là cha mẹ, những người thân xung quanh có trách nhiệm rất cao trong việc giáo dục đối với một đứa trẻ và khi lớn lên thì nhà trường có trách nhiệm cùng phối hợp để cùng giáo dục”.

Trước đó, tối 3/6, Đặng Thị Cẩm T đến phố Nguyễn Phúc Lai thuê nhà nhưng không thấy về. Một người nhặt được điện thoại của nữ sinh này, nên mở máy gọi cho gia đình.

Sau gần một ngày tìm kiếm, đến chiều 4/6, cậu ruột nữ sinh này đã phá khóa cửa phòng trọ, phát hiện cô gái 23 tuổi tử vong, có dấu hiệu bị cưỡng hiếp nên gia đình báo cảnh sát.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cơ quan đã xác định nghi phạm là Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1983, ở ngõ Quan Thổ, phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội). Chiều 4/6, đối tượng Nguyễn Anh Tú bị cảnh sát bắt giữ tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Anh Tú khai nhận, khi nạn nhân đến thuê phòng, người này nảy sinh ý đồ xấu, cầm gạch tấn công cô gái, rồi bóp cổ, đưa nữ sinh 9X vào phòng để thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Sau khi thỏa mãn thú tính, nghi can ngủ đến chiều hôm sau, rồi lấy ví của nạn nhân trước khi rời hiện trường./.

Huy Nam-Hoàng Sơn/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *