(kontumtv.vn) – Phó thủ tướng gửi công điện khẩn; 224 vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên cả nước làm chết 117 người; Tình hình ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ một số TP lớn; Tai nạn nghiêm trọng làm nhiều cán bộ chiến sĩ CAND tử vong…là những thông tin chính trong bản tin ANGT của kỳ nghỉ lễ kéo dài.

117 người bỏ mạng vì tai nạn

Báo cáo mới nhất từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 4/5), toàn quốc xảy ra 224 vụ tai nạn giao thông, làm chết 117 người, bị thương 151 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2013 (từ ngày 27/4 đến 1/5) giảm 16 vụ nhưng tăng 7 người chết, giảm 34 người bị thương. Trung bình mỗi ngày xảy ra 45 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 23 người chết, 30 người bị thương.

TNGT, cán bộ, ùn tắc, Phó thủ tướng, công điện, xe khách, tài xế
Người vợ khóc ngất bên thi thể của chồng trong vụ tai nạn tại Đà Nẵng (Ảnh: VietNamNet)

Tai nạn xảy ra chủ yếu ở đường bộ với 220 vụ, làm chết 113 người; 4 vụ tai nạn đường sắt làm chết 4 người. Qua thống kê sơ bộ cho thấy, kỳ nghỉ lễ năm nay không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách; chủ yếu là tai nạn xe mô tô.

Đau đầu vì tấm vé, tắc đường khủng khiếp

Về tình hình giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ, tại các cửa ngõ TP Hà Nội và TP HCM, ngày 30/4 lượng người đổ về quê và đi du lịch tăng đột biến, cộng với đường ngập sau mưa lớn, gây ách tắc cục bộ.
Tại Hà Nội ngày 29/4, tại bến xe lớn của Thủ đô như Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát… lượng học sinh, sinh viên và người dân về quê, nghỉ lễ ùn ùn đổ về khiến bến xe quá tải. Trên các tuyến đường Trường Chinh, Phạm Hùng, Giải Phóng, Chùa Bộc… cũng rất đông các phương tiện di chuyển ra khu vực bến xe.

Tại khu vực miền trung, trong sáng 30/4, ít nhất trên 25 km từ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An đến Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang bị ùn tắc suốt hơn 3 giờ đồng hồ. Các phương tiện nối đuôi nhau dài hàng chục km, chỉ có thể di chuyển với tốc độ khoảng 3-5 km/giờ.

Tại TP HCM, trong hai ngày 29 và 30/4, một số tuyến đường, khu vực cũng bị ùn tắc nghiêm trọng. Cụ thể, trong chiều 29/4, do lượng phương tiện tập trung đông lại kèm theo mưa lớn, trước khu du lịch văn hóa Suối Tiên bị ùn tắc kéo dài hơn hai giờ đồng hồ.

Tại đường cao tốc TP HCM – Trung Lương, lượng xe rất đông từ hướng TP HCM về các tỉnh miền tây tăng đột biến, cũng khiến tuyến đường này kẹt cứng kéo dài gần 10 km, nhất là trong thời gian cao điểm buổi sáng.

Tuy nhiên, tình hình ùn tắc giao thông lại không lặp lại vào ngày nghỉ cuối cùng (4/5) tại Hà Nội khi người dân trở lại Thủ đô mặc dù mật độ phương tiện giao thông khá đông do nhiều gia đình đã chủ động lên Hà Nội từ sớm, rải rác trong ngày nên lượng phương tiện không quá tải như sáng 30/4.

Phó thủ tướng ‘lệnh’ xử nghiêm giao thông

Trong ngày 3/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, cũng đã có công điện khẩn gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu thực hiện các biện pháp để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ người dân đi lại thuận tiện và an toàn trong 2 ngày cuối đợt nghỉ lễ.

TNGT, cán bộ, ùn tắc, Phó thủ tướng, công điện, xe khách, tài xế
Đầu giờ chiều 29/4, người và phương tiện ùn ùn dồn về các bến xe. (Ảnh: VietNamNet)

Theo đó, các Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng công an khác đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT. Xử lý nghiêm các vi phạm tốc độ, lấn đường, xe khách chở quá số người quy định, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4 người, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện…

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện tập trung lực lượng khẩn trương cấp cứu, cứu chữa kịp thời những người bị thương do tai nạn giao thông.

Cán bộ chiến sĩ CAND gặp TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Trong 5 ngày nghỉ lễ xảy ra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến cán bộ chiến sĩ CAND làm nhiều người chết và bị thương.

Vụ thứ nhất vào khoảng 10h30 ngày 1/5/2014, chiếc xe ô tô Pajero 7 chỗ của đơn vị B7, H47 thuộc Tổng cục Hậu cần và Kỹ thuật Bộ Công an trong khi chở cán bộ lên Điện Biên công tác đã gặp tai nạn nghiêm trọng khiến 6 người bị thương vong.

Nguyên nhân do chiếc xe đang lưu thông đi qua địa phận thị xã Mộc Châu thì bất ngờ nổ lốp sau. Do xe đang đi với tốc độ nhanh nên tài xế đã bị mất lái, khiến xe lao sang vệ đường và bị lật sau khi va chạm với ta luy đường.

Vụ thứ 2 xảy ra vào khoảng 13h ngày 3/5, chiếc xe ô tô hiệu Toyota BKS 29A-002.85 của lực lượng CSGT lưu thông theo hướng Hà Nam – Hà Nội, khi đi đến địa phận huyện Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) đã gặp tai nạn khiến 3 người tử vong, 2 người nguy kịch trên đường đi cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe CSGT chạy với tốc độ cao. Do đường trơn, xe bị mất lái đâm vào chiếc xe ben đang dừng đổ sỏi trên đường.

Vợ ôm thi thể chồng khóc ngất sau tai nạn

Hay tin chồng bị tai nạn giao thông và tử vong tại chỗ, người vợ đến hiện trường và khóc ngất bên thi thể của chồng. Đó là một trong số những vụ tai nạn đau lòng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Vụ tai nạn này xảy ra khoảng 15h30 phút chiều 2/5, tại quận Hải Châu, Đà Nẵng. anh Trương Quang Lĩnh (SN 1985, Quảng Nam) điều khiển xe máy bất ngờ đâm vào đuôi xe tải ben chở đất đá. Cú đâm khá mạnh khiến anh Lĩnh văng ra khỏi xe máy và tử vong ngay tại chỗ. Người vợ của nạn nhân nhận được tin chồng tử nạn đã đến hiện trường ôm thi thể chồng gào khóc thảm thiết khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

Một vụ tai nạn khác xảy ra vào tối 2/5, người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy ngược chiều trên cầu vượt thép Thủ Đức, TP HCM khi đến giữa cầu thì không làm chủ được tay lái nên đâm vào đầu xe container. Cú va chạm khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc lúc 17h 30 ngày 2/5, tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum cũng khiến nhiều người “thót tim”. Tại thời điểm trên, xe khách Long Vân BKS 51B – 112.72 do Nguyễn Tấn Hải (SN1986) chở 41 hành khách, chạy hướng Kon Tum – Sài Gòn đã đâm trực diện vào xe khách mang BKS 81B-005.96. Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến hai xe khách hư hỏng nặng, 41 hành khách cùng 2 tài xế thoát chết hy hữu.

L.Lam/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *