(kontumtv.vn) – Đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, mỗi khi Tết đến lại thêm  một nỗi lo. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ở Kon Tum đã quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để  người  nghèo được đón Tết vui vẻ,  no đủ, đầm ấm. Việc làm này đã góp phần làm cho mùa xuân thêm tươi vui, rộn ràng và ấm áp.

Năm nay, Tết dường như đến sớm hơn với 300 hộ nghèo ở xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, bởi còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết nhưng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH đã về địa phương để tặng quà Tết của Tập đoàn VinGroup tài trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà này đã giúp cho bà con cảm nhận được niềm vui và  sự ấm áp của mùa xuân. Bà Y Kan (thôn Đăk Gô, Đăk Kroong) xúc động: “Gia đình cô rất khó khăn, chồng cô bệnh tật, không làm được gì, cô được nhận quà thế này thì niềm vui của gia đình rất lớn, nếu không được nhận quà thì Tết này nhà cô không có gì hết”.

Trao quà Tết cho hộ nghèo
Trao quà Tết cho hộ nghèo

Tết năm nay,  ngoài sự hỗ  trợ của địa phương, hàng trăm hộ nghèo xã Đăk Pxy, huyện Đăk Hà đã được Trung ương MTTQVN tặng quà Tết. Dù sự hỗ trợ vật chất không nhiều, nhưng là nguồn động viên tinh thần, tạo động lực, niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, đồng thời  thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống đoàn kết của  dân tộc Việt Nam mỗi khi xuân về, Tết đến. Ông A Bren (thôn 4, xã Đăk Pxy) nói: “Được Mặt trận trao tặng quà Tết, chúng tôi rất mừng, rất cảm ơn Nhà nước đã quan tâm đến người nghèo trong năm mới. Số tiền đó tôi để mua đồ Tết cho 2 ông cháu ăn Tết”.

“MTTQVN luôn quan tâm đến đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu vùng xa. Kon Tum là tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, chính vì vậy trong mọi hoạt động của Ban Thường trực UBMTTQVN hay Quỹ Vì người nghèo Trung ương luôn dành sự quan tâm cho các tỉnh như tỉnh Kon Tum”. Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cho biết.

Là một tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao, do vậy việc quan tâm chăm lo các chính sách về an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là tạo điều kiện, đem đến cho người nghèo một mùa xuân vui tươi, ấm áp, hạnh phúc là một trong những chủ trương lớn, là nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền tỉnh Kon Tum  đặc biệt coi trọng. Chính vì vậy, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả việc đi thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, đối tượng nghèo trong dịp Tết và  tỉnh Kon Tum đã trích ngân sách khá lớn cho công tác này. Ông Lưu Duy Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Kon Tum nói: “Với quan điểm không để cho bất cứ hộ nào không có Tết, ngoài việc sử dụng Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, trước mắt tạm ứng ngân sách của tỉnh trên 6 tỷ và đồng thời UBMTTQVN tỉnh cũng đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp chăm lo Tết  cho người nghèo”.

Có thể khẳng định, chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm lo Tết cho người nghèo  đã tạo điều kiện để các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội,  các cá nhân, doanh nghiệp thể hiện vai trò, trách nhiệm và tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” đối với cộng đồng xã hội. Với bà con nghèo, món quà Tết ý nghĩa không chỉ  ở vật chất,  mà còn có giá trị tinh thần lớn lao. Đó là sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp chính quyền và những tấm lòng hảo tâm, góp phần động viên bà con vươn lên trong cuộc sống, để bà con thực sự cảm nhận được hương vị của mùa xuân.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *