(kontumtv.vn) – UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị góp ý và phản biện xã hội dự thảo quyết định quy định về diện tích đất tối thiểu đối với 1 số lọai đất trên địa bàn tỉnh.

SO LOAI DAT

Theo dự thảo quyết định của UBND tỉnh Kon Tum, đối với đất ở đô thị, diện tích tối thiểu được tách thửa là 40 m2, chiều rộng tối thiểu là 3,5m và chiều dài tối thiểu là 4 m; đối với đất ở nông thôn, diện tích tách thửa tối thiểu là 72 m2, chiều rộng tối thiểu là 4,5m và chiều dài tối thiểu là 6,5m.

Tại Hội nghị, hầu hết các đại biểu cho rằng diện tích tối thiểu, chiều rộng tối thiểu này là quá nhỏ so với điều kiện thực tế hiện nay trên địa bàn, gây phá vỡ cấu trúc quy hoạch chung. Các đại biểu đề nghị tăng diện tích tối thiểu đối với đất ở đô thị lên 45- 50 m2, chiều rộng tối thiểu đối với đất ở đô thị là 4 m; đối với đất ở nông thôn, cần tăng diện tích đất tối thiểu lên 80 m2. Ngoài ra, một số đại biểu đề nghị cần xem xét lại một số chỉ tiêu của quyết định này nhằm đảm bảo phù hợp với Luật Đất đai và các luật khác liên quan.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *