(kontumtv.vn) – Công việc của các chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm luôn gắn liền với khó khăn, nguy hiểm, đòi hỏi sự gan dạ, mưu trí, cũng như tinh thần làm việc bền bỉ, kiên cường, nếu không có lòng say mê, yêu nghề thì không thể vượt qua được. Đó cũng chính là điều mà Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh – nữ cảnh sát đặc nhiệm duy nhất của Trung đội Cảnh sát Đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát Cơ động tỉnh Kon Tum luôn tâm niệm.

Một ngày làm việc của nữ cảnh sát đặc nhiệm Phạm Thị Mỹ Hạnh chính là những giờ luyện tập vất vả cùng đồng đội trên thao trường. Đu dây, chạy tường, đánh đối kháng, thậm chí là đập đá trên cẳng chân,…đều là những bài tập thể lực mà Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh phải vượt qua khi trở thành một chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm. Chị chia sẻ: “Là một cảnh sát đặc nhiệm thì tôi đã tự xác định cho mình là sẽ phải nhận những nhiệm vụ khó khăn của cấp trên giao phó. Ngoài thời gian tập luyện cùng cán bộ, chiến sĩ trên thao trường, tôi tự vạch cho mình thời gian biểu cũng như kế hoạch riêng để tập luyện thêm, để có thể vượt qua được những khó khăn”.

Được thành lập năm 2006, Trung đội Cảnh sát Đặc nhiệm trực thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Kon Tum có 30 thành viên, chủ yếu làm các nhiệm vụ có tính chất nguy hiểm như trấn áp tội phạm, tháo gỡ bom mìn, giải cứu con tin,… Kể từ khi thành lập đến nay, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tỉnh đã đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Với khát vọng sống, làm việc và chiến đấu trong màu áo lực lượng cảnh sát đặc nhiệm, từ một y tá trực thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động tỉnh, năm 2011, cô gái Phạm Thị Mỹ Hạnh khi ấy vừa tròn 23 tuổi quyết tâm thi tuyển vào hàng ngũ cảnh sát đặc nhiệm vốn được mệnh danh là “những quả đấm thép” trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh cho biết: “Công việc thì nói chung phải có đam mê, nhiệt huyết thì mình mới có thể vượt qua được. Lúc đầu cũng rất khó khăn vì là phụ nữ thì ai cũng muốn mình đẹp, rồi trắng trẻo thế này thế kia, nhưng mình đã phải tự nhận thức để biết được rằng nghề của mình phải chấp nhận thiệt thòi một chút, đó là phải hy sinh cái gì đó thì mới có được thành công”.

Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh luyện tập cùng đồng đội
Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh luyện tập cùng đồng đội

Quy trình đào tạo khắc nghiệt, với hàng trăm giờ tập luyện gian khổ, cùng những khó khăn cần phải vượt qua khi là nữ giới, chưa bao giờ làm Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh nao núng tinh thần. Ngược lại, tất cả những khó khăn đó càng trở thành động lực để chị tiến lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thượng tá Trịnh Quốc Quân, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Kon Tum ghi nhận: “Qua quá trình công tác, đồng chí Hạnh đã xác định được nhiệm vụ Đảng ủy và lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động giao, đồng chí đã cố gắng khắc phục các khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc để hoàn thành các nhiệm vụ huấn luyện và chiến đấu. Hai năm liền đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong các năm, qua các đợt công tác, huấn luyện, đồng chí đều được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen”.

Không chỉ là một nữ cảnh sát đặc nhiệm mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc, Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh còn là một y tá tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân. Nếu trên thao trường, chị can đảm, sắc bén bao nhiêu, thì bên giường bệnh, chị dịu dàng, chu đáo bấy nhiêu.“Là một đồng đội, tôi rất khâm phục đồng chí Hạnh. Trong công việc thì đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong luyện tập thì mặc dù là nữ, nhưng đồng chí luôn cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt những bài tập khó, các đồng chí nam cũng phải khó khăn mới hoàn thành được.” Trung sĩ Nguyễn Tiến Hoàng, đồng đội chị Hạnh nhận xét.

Ấn tượng về Thiếu úy Phạm Thị Mỹ Hạnh không chỉ bởi chị là “Bông hoa thép” duy nhất trong lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tỉnh Kon Tum, mà còn bởi ở chị, người ta thấy được đức tính thân thiện, khiêm nhường, nhưng cũng hết sức can trường, bản lĩnh. Chị xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ yêu nước, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Thu Trang – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *