(kontumtv.vn) – Đường hầm thủy điện Thượng Kon Tum bị ngập nước có thể sẽ ảnh hưởng đến kết cấu địa chất, gây khó khăn, nguy hiểm khi hạng mục được thi công trở lại.

Sau gần 7 tháng dừng thi công, hiện hầm thủy điện Thượng Kon Tum, được xây dựng tại xã Đắc Tăng, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đang trong tình trạng ngập chìm trong nước, nguy cơ làm thay đổi kết cấu địa chất, gây nguy hiểm khi công trình được thi công trở lại.

 

Miệng hầm ngập sâu dưới hồ nước

Tại cửa nhận nước của công trình thủy điện này, phóng viên VOV không còn nhìn thấy đường hầm bởi tất cả đã chìm sâu dưới nước. Ngay cửa miệng hầm, một hồ nước rộng và sâu cũng được hình thành.

Tại thời điểm tháng 5/2014, khi Tổ hợp Nhà thầu Viện Hoa Đông – Tập đoàn thủy điện Trung Quốc và Công ty TNHH Cục đường sắt Trung Quốc ngừng thi công hạng mục này, chiều dài đường hầm phía cửa nhận nước đã đào được là 3.000m và đường hầm phía dưới đào được hơn 1.800m trên tổng chiều dài 18.000m của công trình.

 

Nước ngập gần hết cột điện

Theo Công ty Cổ phần thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh, chủ đầu tư thủy điện Thượng Kon Tum, hiện Công ty đã chấm dứt hợp đồng, phía nhà thầu Trung Quốc đang bàn giao lại công trường cho chủ đầu tư, song tiến độ rất chậm. Sau khi hoàn thành việc bàn giao, Công ty sẽ lựa chọn nhà thầu khác.

Thủy điện Thượng Kon Tum có công suất lắp máy 220MW, là thuỷ điện lớn nhất tỉnh Kon Tum. Công trình có tổng vốn đầu tư trên 5.700 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014.

 

Phương tiện thi công Thuỷ điện Thượng Kon Tum bị bụi phủ đã hơn 6 tháng

Cùng với chậm tiến độ, việc nhiều tháng nay đường hầm của thủy điện Thượng Kon Tum bị ngập nước có thể sẽ ảnh hưởng đến kết cấu địa chất, dẫn đến những khó khăn và nguy hiểm khi hạng mục này được thi công trở lại./.

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *