(kontumtv.vn) – Diễn ra từ ngày 9 – 12/3 , Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Kon Plông lần thứ IV năm 2017 với chủ đề “Măng Đen – Hội nhập và phát triển” đã thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan, du lịch.  

Năm nay, Tuần Văn hóa – Du lịch của huyện trùng với dịp cuối tuần, nên lượng khách đến với các địa điểm tham quan tại Măng Đen tăng đáng kể. Thác Pa Sỹ là một trong những địa điểm lý tưởng được nhiều du khách chọn lựa. Anh Cung Quang Khang, một khách du lịch cảm nhận: “Mình đến Tây Nguyên nhiều rồi, nhưng đến Kon Tum là lần đầu. Mình chọn địa điểm du lịch này thông qua các trang mạng. Ở đây, Măng Đen cũng có dáng dấp của một Đà Lạt, cây cỏ ở đây cũng khá thú vị. Người du lịch muốn khám phá thứ nhất là cảnh quan, thứ hai là các nét văn hóa của người dân bản địa. Tuần lễ Du lịch diễn ra đúng dịp này thì chúng tôi rất may mắn và rất mong muốn tham gia”.

Du lịch tác Pa Sỹ
Du lịch thác Pa Sỹ

Một số điểm du lịch khác cũng thu hút đông đảo du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Với Khu Du lịch Hoàng Vũ – Măng Đen, mỗi ngày nơi đây đón tiếp hơn 200 lượt khách từ khắp nơi đổ về. Anh Phan Lê Tánh, quản lý nhà hàng và Khu Du lịch Hoàng Vũ – Măng Đen cho biết: “Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Văn hóa, theo chúng tôi thấy, lượng khách đến với khu du lịch đông hơn những ngày bình thường. Để đáp ứng cho nhu cầu của khách, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ càng những khâu về phục vụ và dịch vụ cho khách”.

Đến với Tuần lễ Văn hóa – Du lịch huyện Kon Plông lần này, du khách được tham dự nhiều hoạt động tiêu biểu như sự kiện Đại lễ “Uống nước nhớ nguồn” tổ chức tại chùa Khánh Lâm; Hội trại Thanh niên các dân tộc tỉnh Kon Tum năm 2017; giải chạy việt dã dành cho nam, nữ; hay Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập lại huyện Kon Plông. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn các gói du lịch sinh thái khám phá Măng Đen trong suốt thời gian diễn ra tuần văn hóa.

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *