(kontumtv.vn) – Trong ngày 30/4 và sáng 1/5 đã có hơn 35.000 người vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay (2014), đông đảo người dân và du khách đã đổ về các di tích, danh lam thắng cảnh ở khu vực miền Trung để tham quan. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực này.
Du khách lên tàu ra tham quan vịnh Nha Trang
Sáng nay (1/5), hàng chục ngàn người dân từ khắp nơi đổ về Vũng Chùa- đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để thắp lên nén hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trung úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, trong ngày 30/4 và sáng 1/5 đã có hơn 35.000 người vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng như các ban ngành liên quan đã tăng cường lực lượng, túc trực ở nhiều địa điểm và hướng dẫn cho du khách vào viếng mộ Đại tướng một cách trang nghiêm, an toàn.
Thắp nén hương thành kính dâng lên Đại tướng
Tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, do lượng khách đến thành phố biển Nha Trang tăng cao nên nhiều khách sạn đã kín phòng, giá phòng cũng bị đẩy lên cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Hiện, nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực trung tâm thành phố Nha Trang đã hết phòng. Trong khi giá các khách sạn từ 3 sao trở lên tương đối ổn định, thì giá phòng nghỉ các khách sạn 2 sao trở xuống lại tăng đột biến.

Anh Phan Văn Khanh, du khách đến từ Hà Nội cho biết, anh chạy đi chạy lại đến 10 khách sạn mới tìm được phòng nghỉ: “Vào nhà nào cũng hết phòng, giá cũng đội lên nhiều quá, 1,5 triệu/1 phòng. Nếu mà giữ được giá ổn định thì tốt hơn. Đây là do mình, mình không đặt trước”.

Đội nắng đứng đợi đến lượt viếng hương
Dịp lễ này, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách tại Đại nội Huế như tái hiện Lễ đổi gác trong cung cấm, tái hiện hoạt cảnh đời sống cung đình. Ngoài ra, khi vào tham quan Đại Nội, du khách còn được nghe nhã nhạc miễn phí ở vườn Cơ Hạ, Điện Thái Hòa, Thế Miếu. Các doanh nghiệp lữ hành cũng mở các tour du lịch sinh thái đón khách tham quan ở các làng quê cầu ngói Thanh Toàn, nhà vườn Huế, làng cổ Phước Tích… Đặc biệt, lễ hội Sóng nước Tam Giang thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia./.

PV/VOV-Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *