(kontumtv.vn) – Mang tết đến với Trường Sa là tâm nguyện của quân và dân cả nước mỗi độ xuân về Tết đến.  Phán ánh của nhóm phóng viên Đài PT-TH Kon Tum trong chuyến hành trình đưa Tết đến với huyện đảo Trường Sa trong tháng 1/2018.

Không khí tại Quân cảng Cam Ranh vào thời điểm trước giờ tàu xuất phát thật nhộn nhịp, tất bật và khẩn trương. Những kiện hàng hóa cuối cùng đã được vận chuyển lên tàu và được chằng buộc cẩn thận. Những cái ôm siết chặt, những cái vỗ vai động viên và những nụ cười mang niềm tin trước hành trình dài khiến không khí cầu cảng Cam Ranh trở nên rộn ràng, ấm áp. Hành trình đến với Trường Sa bỗng trở nên gần gũi, thân thương.

Đến với Trường Sa
Đến với Trường Sa

Sau bao ngày mong đợi, đoàn cán bộ, phóng viên của tỉnh Kon Tum cũng đã lên tàu ra huyện đảo Trường Sa với mong muốn mang không khí Tết của người dân Tây Nguyên đến với quần đảo Trường Sa và mang không khí Tết của huyện đảo Trường Sa đến với người dân Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng.

Tiếng còi tàu vang lên, 4 chiếc tàu Trường Sa 571, Trường Sa 561, KN 996 và KN 490 đồng loạt rời bến mang theo tình cảm của đất liền dành cho biển đảo, đồng thời mang theo nhiều chiến sĩ mới ra nhận nhiệm vụ tại huyện đảo. Tất cả đều  mạnh mẽ, tự tin, xác định rõ mục tiêu, xen lẫn chút xúc động trong phút chia tay với đồng đội, với đất liền. Chiến sĩ Nguyễn Minh Thành, Đại đội 3, Lữ đoàn 146.

Tâm trạng ăn tết xa nhà cũng cảm thấy nhớ nhà nhưng đây là nhiệm vụ của tổ chức, đất nước giao cho em sẽ cố gắng. Em rất vui rất vinh hạnh vì được nhà nước, đơn vị đã tạo điều kiện cho em ra công tác tại đảo. Em sẽ cố gắng công tác tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà nhà nước và tổ chức giao cho.(20s)

Cùng với đưa hàng hóa phục vụ tết đảm bảo đầy đủ theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng; trong hành trình ra đảo lần này những chuyến tàu còn mang theo lượng hàng hóa lớn của các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp gửi tặng cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa. Xác định những phần quà tết là tình cảm cao quý mà đất liền dành cho biển đảo nên việc đảm bảo an toàn cho hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng như cây cảnh, hoa tết, thực phẩm tươi sống luôn được đoàn công tác quan tâm chú trọng. Trung úy Nguyễn Minh Cử, Tổ Cấp hàng Tết Lữ đoàn 146 nói: “Chuyến hàng Tết ra đảo Trường Sa  thì mặt hàng nhiều và đa dạng. Mang hết tinh thần trách nhiệm làm sao đưa những chuyến hàng, quà mà nhân dân, Đảng, Nhà nước đã gửi gắm để đưa đến tận tay cho cán bộ, chiến sĩ ở đảo để có Tết ấm cúng, tình đoàn kết quân dân ngày càng gắn kết để bảo vệ biển đảo quê hương”.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, sóng lớn, biển động nhưng với tinh thần quyết tâm cao, những chuyến tàu đã vượt khó, cặp bến các điểm đảo đúng kế hoạch. Những phần quà Tết, đặc biệt là rau xanh, bánh mứt, hoa quả, hoa đào, quất cảnh, câu đối tết và cả lá chuối để gói bánh chưng xanh đã thật sự mang không khí Tết từ đất liền đến với huyện đảo Trường Sa. Trung tá Nguyễn Thanh Giảng, Chính trị viên phó Đảo Sơn Ca xúc động: “Những món quà đầy ý nghĩa của đất liền góp phần cỗ vũ rất lớn chúng tôi, giúp chúng tôi gần hơn với đất liền, đặc biệt là khi Tết đến xuân về, khi chúng tôi phải xa gia đình, người thân trên đất liền ra thực hiện nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa. Chúng tối rất cảm ơn sự quan tâm cảu Đảng, Nhà nước, nhân dân đất liền dành cho chúng tôi. Đặc biệt lả dịp Tết đến xuân về. Chúng tôi xin hứa sẽ vững chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiên liên của Tổ quốc. Vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ”.

Cùng với đón nhận hàng hóa, quà Tết như lương thực, thực phẩm, nước ngọt, bánh mứt, hoa quả, cây cảnh, trong dịp này cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa còn được tiếp nhận nhiều phần quà có giá trị lớn của đất liền như Quỹ học bổng Vừ A Dính tặng học bổng và 700 triệu đồng. Đài Tiếng nói Việt Nam tặng 23 hầm lạnh, 30 máy lọc nước. Công ty năng lượng mặt trời Trung Nam tặng 2 nhà kính trồng rau trị giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, cá nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tặng 100 triệu đồng. Đây là sự cổ vũ, động viên, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa đất liền với Trường Sa. Chị Dương Thị Ngọc Huyền (xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) phấn khởi: “Mỗi lần Tết thì có chuyến tàu ra cấp hàng Tết cho hộ dân như quà bánh, hoa để trưng trong ngày Tết. Đất liền gửi đồ ra đảo thì đảo thấy vui khi nhận được sự quan tâm của đất liền”.

Hành trình mang Tết đến Trường Sa và những món quà từ đất liền đến với Trường Sa không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực về nhu cầu vật chất, mà còn giúp không khí ngày Tết ở đảo xa càng gần gũi hơn với đất liền.

                                                                             Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *