(kontumtv.vn) – Cần nhanh chóng nâng cấp, sửa chữa đường Hàm Nghi ở những đoạn bị xuống cấp; cắm biển tên đường, lắp đặt biển số nhà và hệ thống đèn chiếu sáng cho người dân đi lại thuận tiện là những ý kiến đáng chú ý của cử tri phường Duy Tân nêu lên tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum trước kỳ họp thứ 3. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba.

DUY TAN

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Duy Tân kiến nghị cần cắm biển tên đường, lắp đặt biển số nhà cho các hộ dân đang sinh sống trên hẻm 506, tổ dân phố 10; tiến hành nâng cấp, sửa chữa các đoạn đường Hàm Nghi đã bị hư hỏng nặng; đồng thời lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng cho thuận tiện việc giao thông đi lại. Cử tri tiếp tục đề xuất chấn chỉnh ngay tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn phường; nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững; giải quyết vấn đề việc làm cho đối tượng là con em hộ nghèo tốt nghiệp đại học đạt loại khá, giỏi trở lên. Cử tri cũng đề nghị nâng mức phụ cấp cho trưởng ban công tác Mặt trận ở khu dân cư ngang bằng với mức phụ cấp của tổ trưởng tổ dân phố và bí thư chi bộ; tăng cường phát quang bụi rậm, nhất là các cây xanh che khuất tầm nhìn người đi đường, gây mất an toàn giao thông trên giao lộ Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Trường Tộ. Cử tri cũng phản ánh tình trạng một số cán bộ phường còn có thái độ, tác phong làm việc chậm trễ, gây phiền hà cho người dân.

Trả lời ý kiến của cử tri về kiến nghị cắm biển tên đường và lắp đặt số nhà cho người dân hẻm 506, tổ dân phố 10, đại diện UBND phường cho biết hiện Phòng Quản lý Đô thị thành phố đã tiến hành lập hồ sơ, tờ trình gửi UBND thành phố chờ phê duyệt, giải quyết. Về tác phong làm việc chậm trễ, gây phiền hà cho nhân dân của một số cán bộ phường, đại biểu HDND thành phố yêu cầu UBND phường làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, đồng thời có văn bản trả lời chính thức đến người dân. Ý kiến của cử tri về việc lắp đặt hệ thống đèn đường cho người dân thuận tiện đi lại, đại diện đại biểu HĐND thành phố cho biết UBND thành phố đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum tiến hành thi công, lắp đặt, người dân hỗ trợ kinh phí. Ý kiến của cử tri không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận, tổng hợp để đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Thu Trang – Tấn Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *