(kontumtv.vn) – Từ ngày 30/3 – 2/4, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum và huyện Kon Rẫy đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 12, HĐND tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Kon Rẫy có nhiều ý kiến, kiến nghị, trong đó tập trung vào các nội dung như chính quyền địa phương xem xét và rà soát lại các quy hoạch lâu năm, tạo điều kiện cho người dân thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để có vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con. Về thi công Quốc lộ 24, đơn vị thi công san ủi, lấp mặt đường có nhiều vị trí cao hơn 2 m và có những vị trí thấp hơn 5 m so với nhà ở của nhiều hộ dân tại thôn 2, cử tri mong muốn ngành chức năng và đơn vị thi công xem xét lại phương án thi công và có hướng hỗ trợ đền bù đối với những hộ dân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, cử tri ý kiến hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao cho bà con sản xuất; hỗ trợ phụ cấp cho Hội Người cao tuổi; công tác bình xét gia đình văn hóa, hộ nghèo, hộ cận nghèo không làm đúng theo quy trình; quan tâm hướng dẫn làm chế độ chính sách cho người có công cách mạng, dân quân hỏa tuyến bị mất giấy tờ…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị liên quan và đại biểu HĐND 2 cấp trả lời trực tiếp ngay tại các buổi tiếp xúc. Riêng một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền, các đại biểu đã tổng hợp và trình tại kỳ họp HĐND 2 cấp sắp tới.

CTV Y Nhàn – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *