(kontumtv.vn) – Tại Sa Thầy, tổ đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum và huyện Sa Thầy đã có buổi tiếp xúc cử tri 11 thôn, làng trên địa bàn huyện.

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI CAC XA, THI TRAN HUYEN SA THAY

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri kiến nghị Nhà nước sớm nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, đường vào khu sản xuất, các tuyến kênh mương nội đồng và hệ thống điện lưới dân sinh; đề nghị xem xét giá thu mua nông sản tại các nhà máy còn thấp; quan tâm hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho các hộ mới phát sinh; tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con em địa phương sau khi tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân còn sai tên, địa chỉ gây khó khăn trong quá trình khám chữa bệnh.

Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của cử tri, tổ đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện đã yêu cầu chính quyền địa phương trực tiếp giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị vượt quá thẩm quyền sẽ ghi nhận và gửi tới các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định. Đồng thời, làm rõ thêm về một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Đề nghị chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền học nghề, xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm, quan tâm việc xây dựng nhà ở cho người dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, động viên người dân nỗ lực trong phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *