(kontumtv.vn) – Sáng 12/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.

QUYET THANG

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo thời gian, địa điểm và nội dung kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XI, đại diện đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh. Cử tri phường Quyết Thắng thống nhất cao phương án giải quyết của tỉnh đối với những vấn đề được nêu ra tại kỳ họp vừa qua.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tiếp tục kiến nghị một số bất cập còn tồn tại, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Ông Trần Trọng Hải (49 Trương Quang Trọng, phường Quyết Thắng) đề nghị: “Vấn đề thứ nhất là tranh chấp đất hiện nay, nó là rất nhạy cảm. Mà giải quyết vấn đề này của chúng ta đôi lúc chưa kịp thời. Ví dụ như trước đây khi thiết lập thì có con đường hẹp đi vào, mà con đường đó theo quy định không được cơi nới, lấn chiếm đường dân sinh. Nhưng sau khi ông chủ gia đình chia đất cho con và làm thủ tục quyền sử dụng theo quy định thì đường hẻm không còn. Khi đó nhà ở trong không có lối đi, xảy ra tranh chấp”.

“Tôi đã chuyển về làng nghề năm nay là năm thứ 4 rồi, thế nhưng con đường và hạ tầng cơ sở, điện thì chỗ có, chỗ không. Có nhiều chỗ rất tối, trộm cắp ở đó rất nhiều. Và cái con đường là cần thiết nhất. Hiện giờ đã vào mùa mưa, nếu các vị tới thì sẽ thấy nó lầy lội cỡ nào. Người dân chúng tôi rất là khó”. Bà Lê Thị Hồng Hạnh (176 Lê Lợi, phường Quyết Thắng) nêu ý kiến.

Ngoài ra, cử tri phường Quyết Thắng mong muốn HĐND tỉnh xem xét giải quyết các vấn đề như đẩy nhanh tiến độ nạo vét hệ thống kênh mương nội thị, cải tạo vỉa hè, thay thế nắp cống xuống cấp, di dời điểm tập kết rác thải tránh xa khu dân cư, trường học, trạm y tế; triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết và tăng cường giáo dục Luật Giao thông đường bộ.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *