(kontumtv.vn) – Mong muốn HĐND các cấp tăng cường giám sát, không để người dân ý kiến nhiều lần là nội dung trọng tâm cử tri phường Trường Chinh kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum vào sáng 29/12.  

TRUONG CHINH

Đề nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum, cử tri phường Trường Chinh mong muốn HĐND và chính quyền các cấp quan tâm giải quyết những kiến nghị đã được người dân đề xuất nhiều lần. Cụ thể, như nhiều hộ gia đình chưa nhận đền bù công trình thi công đường Trần Phú nối dài, nâng cấp đường giao thông và thoát nước trên địa bàn phường, giải tỏa việc lấn chiếm hành lang đường Nơ Trang Long. Cử tri quan tâm đối với các giải pháp để đảm bảo tiến độ xây dựng thành phố Kon Tum đạt đô thị loại II và đề nghị chấn chỉnh tình trạng nhân viên Bảo hiểm xã hội còn gây khó khăn cho người dân, yêu cầu cần tuyên truyền tốt hơn để người dân nắm bắt chủ trương bảo hiểm y tế tự nguyện. Cử tri đề nghị khi đã bỏ quy hoạch, cơ quan chức năng nên thông báo rộng rãi cho dân và có kế hoạch xóa dấu quy hoạch trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân; đề nghị cấp quyền sử dụng đất cho các công trình dân sinh ở khu dân cư để việc xây dụng công trình được hợp pháp.

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Trường Chinh đã được lãnh đạo phường, đại biểu HĐND 2 cấp giải thích, làm rõ. Đồng thời tổng hợp các ý kiến chuyển cơ quan chức năng để giải quyết, trả lời cử tri.

                                                Văn Hiển –  Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *