(kontumtv.vn) – Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiến hành tiếp xúc cử tri các địa phương sau kỳ họp thứ 3 HĐND 2 cấp.

Tiếp xúc cử tri xã Đắk Blà

Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà
Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh và HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021; báo cáo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc trước kỳ họp, đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri xã Đắk Blà đã có trên 10 lượt ý kiến liên quan đến những vấn đề còn khó khăn tại địa phương.

Cử tri sinh sống dọc tuyến Quốc lộ 24 cũ bày tỏ mong muốn chính quyền quan tâm nâng cấp con đường này vì hiện nay đoạn đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân là do thường xuyên có các xe tải trọng lớn lưu thông qua đây. Khu vực này cũng thường xuyên phải chịu ảnh hưởng tiêu cực từ việc khai thác cát như hư hỏng đường xá, sạt lở, tiếng ồn…. Đoạn cầu đôi thuộc thôn Kon Rơ Rẻ, thời gian gần đây có nhiều xe từ nơi khác đến đổ rác sai qui định, gây tác động rất lớn đến môi trường và cuộc sống người dân. Cử tri đề nghị tăng giá đền bù đối với đất nông nghiệp và hoa màu; giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng thi công các công trình liên kết tại địa phương.

Đại diện chính quyền xã, các ngành chức năng đã trả lời các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tổng hợp  chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng
Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quyết Thắng kiến nghị không mở rộng đường Trương Quang Trọng, có phương án giải quyết dứt điểm tình trạng mua bán phế liệu gây ô nhiễm môi trường của một số hộ dân thuộc tổ dân phố 1. Cử tri có ý kiến về tình trạng mất an toàn giao thông ở hai trục đường Phan Đình Phùng và Hai Bà Trưng vào giờ cao điểm; đề nghị tăng cường công tác dọn vệ sinh quanh khu vực chợ đêm, đồng thời làm rõ trách nhiệm của ban quản lý chợ đêm trong việc thu phí không có hóa đơn kèm theo. Cử tri kiến nghị UBND thành phố tạo điều kiện cấp đất để tổ dân phố 3 xây dựng hội trường sinh hoạt trong khu dân cư; đề nghị chấn chỉnh ngay tình trạng kinh doanh, buôn bán trong khu vực di tích lịch sử Đình Trung Lương…

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề nâng cấp, sửa chữa đường Trương Quang Trọng, đại biểu HĐND tỉnh cho biết việc mở rộng đường Trương Quang Trọng được UBND tỉnh phê duyệt và thực hiện theo định hướng quy hoạch chung của thành phố, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân trên địa bàn. Về vấn đề thu phí chợ đêm không có hóa đơn kèm theo, tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đề nghị UBND phường làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo quyền lợi của các tiểu thương kinh doanh trong chợ. Một số ý kiến còn lại của cử tri được các đại biểu tổng hợp đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Hà My – Đức Thắng  – Thu Trang  – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *