(kontumtv.vn) – HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND 2 cấp tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI XA VINH QUANG, THANH PHO KON TUM

Chiều 8/11, tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vinh Quang đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách dành cho người cao tuổi, vấn đề xây dựng nông thôn mới, định hướng phát triển cây dược liệu ở địa phương. Cử tri đề nghị các ngành liên quan của tỉnh cần rà soát quy hoạch vùng phát triển cây dược liệu theo định hướng của tỉnh; triển khai các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Kon Tum; tăng cường kiểm tra việc giao đất của nông- lâm trường cho hộ cá thể.

Ngoài ra, cử tri xã Vinh Quang kiến nghị UBND thành phố quan tâm bố trí vốn để địa phương triển khai thực hiện các công trình hạ tầng trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét lắp đặt thêm hệ thống điện chiếu sáng ở một số tuyến đường nhằm đảm bảo giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố vào ban đêm; kiểm tra việc thực hiện chế độ hỗ trợ hàng tháng của Nhà nước dành cho người cao tuổi.

Một số ý kiến của cử tri được trả lời thỏa đáng tại buổi tiếp xúc. Tổ đại biểu đã tổng hợp, chuyển ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời sớm cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI PHUONG LE LOI, THANH PHO KON TUM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Lê Lợi kiến nghị với tổ đại biểu về tình trạng khai thác cát trái phép ở khu vực xã Hòa Bình gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân trên địa bàn phường; đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu nới giải phân cách hoặc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực ngã 3 đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Văn Linh để giảm thiểu tai nạn cho người dân khi lưu thông qua khu vực này. Cử tri tổ dân phố 2 mong muốn các cấp xem xét cấp đất xây dựng Hội trường khu phố 2 để bà con có nơi hội họp; đề nghị xem xét, khắc phục tình trạng sạt lở tại khu vực suối H’Nor và sửa chữa đoạn đường vào khu làng nghề H’Nor để đảm bảo an toàn cho bà con trong mùa mưa lũ. Ngoài ra, bà con đề nghị các cấp chính quyền quan tâm khắc phục nạn trộm cắp vặt, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường; khắc phục tình trạng ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường tại đường Đồng Nai, khu vực gần Bệnh viện Y học cổ truyền.

Các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được đại diện tổ đại biểu HĐND 2 cấp trả lời thoả đáng. Những nội dung ngoài thẩm quyền được tổ đại biểu ghi nhận, chuyển tới đơn vị chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho bà con trong thời gian tới.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI XA DAK CAM, THANH PHO KON TUM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Cấm kiến nghị các nội dung liên quan đến chính sách an sinh xã hội, giáo dục, kinh tế, trật tự an toàn xã hội. Cử tri kiến nghị ngành chức năng hoàn thành chi trả tiền trợ cấp cho người trên 80 tuổi và tiền mai táng phí cho đối tượng này theo quy định mới trong thời gian nửa đầu năm 2016; mong muốn các cấp, ngành nhanh chóng giải quyết thủ tục, hồ sơ, tạo điều kiện cho người có công với cách mạng được hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước đúng theo quy định. Cử tri tiếp tục phản ánh tình trạng lạm thu giáo dục tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (thôn 1, xã Đăk Cấm); yêu cầu tăng cường chấn chỉnh an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; chú trọng dành các nguồn vốn ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Cử tri cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum nâng cấp đường ống, đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân thôn 9.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và  chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *