(kontumtv.vn) – Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh và HĐND thành phố lần thứ 7, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

HOI NGHI TIEP XUC CU TRI O PHUONG NGUYEN TRAI

Sáng 7/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum. Cử tri phường Nguyễn Trãi đề nghị HĐND hai cấp cần trả lời đầy đủ một số ý kiến của cử tri trong những lần tiếp xúc trước như vấn đề thu phí của  Hợp tác xã Nông nghiệp Đoàn Kết; vấn đề quy hoạch nhưng không thông báo cho dân và quy hoạch treo gây khó khăn cho người dân. Cử tri mong các đại biểu HĐND hạn chế vắng mặt trong các buổi tiếp xúc. Cử tri đề nghị có sự công bằng trong việc xử lý nhà xây dựng không phép; đề nghị quy hoạch, đầu tư hạ tầng khu nghĩa trang phía Nam thành phố vì người dân phường Nguyễn Trãi gặp khó khăn trong mai táng người quá cố.

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo phường Nguyễn Trãi, lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum cho biết một số kiến nghị của cử tri phường Nguyễn Trãi đã được cơ quan chức năng xem xét trả lời theo luật định, nếu cử tri không thống nhất có quyền khiếu nại bằng văn bản. Liên quan đến quy hoạch, UBND thành phố cho biết, việc quy hoạch đã lấy ý kiến đầy đủ ở khu dân cư; việc xây dựng nhà ở trái phép, chính quyền sẽ rà soát, xử lý theo pháp luật. Đối với nghĩa trang phía Nam thành phố, hiện UBND thành phố đã và đang thực hiện các bước để quy hoạch, xây dựng để đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp, các đại biểu HĐND tỉnh đề nghị UBND thành phố, UBND phường Nguyễn Trãi tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri để giải thích, trả lời đầy đủ, đúng luật; đề nghị cử tri bên cạnh kiến nghị với đại biểu HĐND qua tiếp xúc cử tri, có những vụ việc gì bức xúc có thể kiến nghị thông qua các kênh tiếp công dân của UBND thành phố và UBND tỉnh định kỳ mỗi tháng.

Tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

TXCT PHUNG DUY TAN

Chiều 7/11, tổ đại biểu HĐND hai cấp do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng đã tiếp xúc với cử tri phường Duy Tân, thành phố Kon Tum. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Duy Tân kiến nghị HĐND hai cấp không nên thực hiện việc đổi tên đường trên địa bàn thành phố gây ảnh hưởng đến việc liên lạc, làm lại giấy tờ tùy thân, hộ khẩu của nhân dân. Cử tri đề nghị không nên tổ chức hội chợ tại Quảng trường 16/3, việc làm này đã làm hư hỏng gạch lát nền và cây cỏ, gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước. Cử tri kiến nghị cần phân bố sớm từ đầu năm kinh phí hoạt động của tổ hội thẩm nhân dân thành phố cần để kịp thời triển khai các hoạt động; Nhà nước giải quyết sớm cho một số hộ dân tiền bồi thường giải phóng mặt bằng tại đường Hàm Nghi và Sư Vạn Hạnh, tạo điều kiện thuận lợi để con đường sớm hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2019.

Ngoài ra, cử tri phản ánh việc lắp đặt công tơ nước cho hộ dân có mức giá cao hơn so với quy định, kiến nghị HĐND hai cấp tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động lắp công tơ nước trên địa bàn. Cử tri đề nghị tỉnh, thành phố có kế hoạch quản lý, sử dụng hiệu quả 5 ha đất bỏ hoang của Lâm trường Kon Tum trước đây trên địa bàn phường; kiến nghị đường điện chiếu sáng công lộ ở đường Bùi Văn Nê bị hư hỏng, người dân đã báo cơ quan chức năng để sửa chữa, thay thế nhưng chưa được giải quyết.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Duy Tân đã được tổ đại biểu HĐND hai cấp tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Nhóm Phóng viên Thời sự

                                                                                     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *